Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Toshiba bán cổ phần cho Sharp, chính thức ngừng kinh doanh máy tính xách tay

Số hóa

10/08/2020 17:38

Toshiba đã bán số cổ phần còn lại của mảng kinh doanh PC cho Sharp và chính thức ra khỏi thị trường máy tính xách tay, theo Theverge.

Toshiba đã lặng lẽ rời khỏi mảng kinh doanh máy tính xách tay vào tuần trước, chấm dứt 35 năm kinh doanh của hãng này. Ngày 4/8 vừa qua, Toshiba đưa ra tuyên bố thương vụ đã hoàn tất bằng cách chuyển nhượng 19,1% cổ phần còn lại trong mảng kinh doanh máy tính cá nhân (PC) cho Sharp. Hai năm trước, Toshiba đã bán 80,1% cổ phần kinh doanh PC của mình cho Sharp với giá 36 triệu USD và Sharp đổi tên bộ phận này thành Dynabook.

 “Kết quả của việc chuyển nhượng này, Dynabook đã trở thành công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Sharp,”  thông báo của Toshiba cho biết.

Toshiba bán cổ phần cho Sharp, chính thức ngừng kinh doanh máy tính xách tay

 Công ty Nhật Bản sản xuất máy tính cá nhân đầu tiên vào năm 1985 với mẫu T1100 (sử dụng ổ đĩa mềm 3,5 inch và bộ nhớ 256kb).

Theo Theverge, ban đầu, các giám đốc của Toshiba không chắc chắn về chiếc laptop này nhưng cuối cùng vẫn quyết định cho ra mắt và bán với giá 2.000 USD. Đây cũng là mẫu laptop mở ra thời kỳ hoàng kim của Toshiba (từ năm 1.990 - 2.000) tại thị trường máy tính cá nhân.

Tuy nhiên,khi ngày càng có nhiều tập đoàn công nghệ tham gia vào thị trường và các sản phẩm mới của Toshiba cung cấp ít tính năng độc đáo, máy tính xách tay của Toshiba dần trở nên lu mờ trên thị trường. Theo Reuters , vào thời điểm bán cổ phần cho Sharp, thị phần PC của Toshiba đã giảm từ mức đỉnh điểm năm 2011 với 17,7 triệu chiếc PC được bán xuống còn khoảng 1,4 triệu chiếc vào năm 2017.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement