Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Top 5 smartphone bán chạy nhất QI/2020, Apple chiếm tới 4 vị trí

Số hóa

17/06/2020 08:23

Theo báo cáo mới của Counterpoint Research, 4 trong số 5 smartphone cao cấp bán chạy nhất trong quý 1/2020 là iPhone.

Theo Counterpoint Research định giá thị trường smartphone cao cấp gồm các thiết bị có giá bán từ 400 USD trở lên. Nửa đầu năm 2020 là khoảng thời gian khó khăn dành cho bất kỳ nhà sản xuất điện thoại này.

Do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 trên toàn cầu nên doanh số smartphone trên toàn cầu đã bị giảm tới 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức giảm lớn nhất kể từ khi điện thoại thông minh trở nên phổ biến.

Quý i/2020 cũng chứng kiến ​​sự gia tăng liên tục thị phần cho các thương hiệu như OPPO và Xiaomi, sau đó tăng thị phần ở 3 khu vực.

Top 5 smartphone bán chạy nhất QI/2020, Apple chiếm tới 4 vị trí

Theo báo cáo, Apple dẫn đầu phân khúc cao cấp với thị phần 57%, tiếp theo là Samsung và Huawei. Trong khi hầu hết các thương hiệu đều có thị phần giảm thì OPPO lại đạt mức tăng trưởng ấn tượng là 67% nhờ sự xuất hiện của bộ đôi Reno3 và Reno 3 Pro. Xiaomi cũng tăng 10% do thành công của Mi 10 5G và Mi Note 10. Được biết, đây là lần đầu tiên kể từ quý 3/2018, Xiaomi lọt vào danh sách 5 thương hiệu cao cấp trên toàn cầu.

iPhone 11 giữ vị trí số 1 ở Bắc Mỹ, Mỹ Latinh, Tây Âu, Đông Âu, Châu Á Thái Bình Dương (trừ Trung Quốc) và Trung Đông và Châu Phi, với Samsung ở vị trí số 2. Tại Trung Quốc, Huawei vẫn mạnh với vị trí số 1, với Apple ở vị trí thứ 2, Google chỉ xếp thứ 3 ở Bắc Mỹ và bị không có trong top 5 từ tất cả các thị trường khác, mặc dù giảm giá mạnh cho Pixel 4 và Pixel 3a.

Mặc dù thiếu Dịch vụ Google Play, nhưng Huawei cũng tiếp tục bán tốt ở Mỹ Latinh, Tây Âu, Đông Âu và Trung Đông và Châu Phi. Trên thực tế, Huawei đã có điện thoại 5G duy nhất trong top 5 smartphone bán chạy nhất trong danh mục cao cấp.

5 điện thoại thông minh phổ biến nhất trong danh mục cao cấp.
5 điện thoại thông minh phổ biến nhất trong danh mục cao cấp.

Mặc dù mất doanh số và điều chỉnh các mục tiêu của các công ty như Apple và Samsung, theo Counterpoint Research còn cho biết người dùng đã chi nhiều tiền hơn cho điện thoại giá 600 USD so với trước. Đây cũng là tầm giá mà iPhone 11 và iPhone XR thống trị, cả hai sản phẩm đều nằm trong top hai smartphone bán chạy nhất thế giới.

Top 5 smartphone bán chạy nhất QI/2020, Apple chiếm tới 4 vị trí

Dự kiến ​​Apple sẽ ra mắt iPhone 12 với giá khởi điểm 650 USD, điều này sẽ giúp đẩy phân khúc giá này đi xa hơn, hy vọng sẽ thấy danh sách 5 điện thoại thông minh bán chạy nhất sẽ tích cực chuyển đổi sang điện thoại thông minh có khả năng 5G vào năm tới.

Theo Wccftech

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement