Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Top 4 quán bò lá lốt nhất định phải thử ở Sài Gòn

Du lịch & Ẩm thực

22/11/2020 14:32

Nếu bạn là tín đồ của những cuộn bò lá lốt thơm lừng, đậm đà, nhất định phải ghé qua 4 địa chỉ này ở Sài Gòn nhé!

Món bò lá lốt tuy không rầm rộ, không phải trào lưu và cũng chưa bao giờ là cơn sốt nhưng suốt bao năm qua nó vẫn "lặng lẽ" trở thành một món ăn quen thuộc. Người trẻ Sài Gòn hiếm ai chưa từng một lần nếm thử món ăn này vì nó gần như phủ sóng ở khắp mọi nơi và giá cả thì lại cực kì bình dân, nhiều khi ăn no căng bụng mà tổng "thiệt hại" chỉ vừa bằng giá của một li trà đào.

Dưới đây là 4 tiệm bò lá lốt được nhiều thực khách Sài Gòn yêu thích.

Bò lá lốt - mỡ chài Hòa

Quán bò lá lốt - mỡ chài Hòa nằm ở quận 1, thuận tiện cho du khách đến Sài Gòn. Mặc dù nằm ở vị trí trung tâm, quán phục vụ món bò lá lốt và bò mỡ chài với giá bình dân.

Một số khách quen của tiệm nhận xét sốt chấm tạo nên sự khác biệt so với những quán khác. Mắm nêm không quá mặn, không quá ngọt, khiến món bò lá lốt thêm đậm đà.

"Phần đầy đặn, giá lại rẻ. Mình và bạn gọi 2 phần bò lá lốt, 1 phần bò mỡ chài. Nhìn chung món nào cũng ngon, nhưng mỡ chài vị béo mình thích ăn thích hơn. Tuy nhiên, điểm trừ là chỗ ngồi ngay ngoài đường, lại gần chợ nên mình cảm thấy không thoải mái lắm", Minh Ngọc nhận xét.

Địa chỉ: 91 Cô Giang, phường Cô Giang, quận 1.

Giờ mở cửa: 14:30 - 22:30

Giá tham khảo: 30.000-35.000 đồng.

Quán ăn có món bò lá lốt giá bình dân, nằm ở vị trí trung tâm tiện đi lại. Ảnh: Foody.
Quán ăn có món bò lá lốt giá bình dân, nằm ở vị trí trung tâm tiện đi lại. Ảnh: Foody.

Quán Cô Liêng

Nếu một lần đặt chân đến đây, bạn đừng quên thưởng thức món ăn dân dã ngon nức tiếng này tại địa chỉ Bò lá lốt Cô Liêng. Quán sở hữu tên gọi khá đặc biệt, gợi nhiều hứng thú tò mò nơi thực khách.

Bò lá lốt ở đây giá là 60.000 đồng/phần, nghe thì có vẻ đắt nhưng thật ra một phần ở đây to hơn những chỗ khác khá nhiều. Chỉ cần gọi một phần thôi là cũng đủ cho 2 - 3 người nhâm nhi rồi. Quán tuy nhỏ nhưng sạch sẽ và thoáng, nêm nếm đồ ăn cũng rất tốt, miếng nào miếng nấy chất lượng khỏi bàn. Bò lá lốt cũng như tất cả các món khác đều được làm tại chỗ sau khi khách gọi món.

Món ăn này bao gồm thịt bò băm nhuyễn trộn với tỏi, hành và nhiều loại gia vị khác. Sau đó, phần nhân thịt này sẽ được cuốn trong vài lớp lá lốt. Cuộn lá lốt này dài dài trông giống như điếu xì gà to. Sau đó, cuộn lá lốt thịt bò sẽ được cho lên than củi nướng cho chín. Món bò lá lốt sau khi nướng chín sẽ được phục vụ kèm với bánh tráng, bún, nhiều loại rau thơm. Ngoài ra còn có thêm phần nước chấm đầy ớt sẽ giúp món ăn ngon hơn khi thưởng thức.

Chia sẻ về vị đặc sản dân dã này, một food blogger người nước ngoài cho biết: "Tôi thật sự thích sự hòa trộn các hương vị của món ăn này, nhất là phần lá lốt và các loại rau thơm ăn kèm với thịt rất ngon. Và khi chấm vào phần nước chấm đủ vị cay, chua, ngọt thì món ăn này trở nên rất tuyệt vời".

Bấy nhiêu nhận xét thôi cũng đã đủ chứng tỏ sức hút đặc biệt của Bò lá lốt Cô Liêng trong lòng các thực khách trong nước và quốc tế.

Địa chỉ: 321, Võ Văn Tần, quận 3.

Giờ mở cửa: 08:30 - 21:30

Giá tham khảo: 50.000 - 165.000 đồng

Khi nào khách gọi đồ, quán mới nướng thịt để đảm bảo độ tươi ngon, nóng hổi của món ăn. Ảnh: Leosnak, saigon_insider.
Khi nào khách gọi đồ, quán mới nướng thịt để đảm bảo độ tươi ngon, nóng hổi của món ăn. Ảnh: Leosnak, saigon_insider.

Quán Thanh Vy

Tuy xa trung tâm nhất nhưng quán Thanh Vy - Bò Lá Lốt & Gà Nướng lại nổi tiếng nhất và không một food blogger nào ở Sài Gòn lại không biết đến nơi đây. Chất lượng đồ ăn ở đây thì không cần bàn cãi.

Bò lá lốt mỗi khi phục vụ đều nóng hổi vì mới được làm xong chứ không nguội ngắt như một số nơi thích làm sẵn. Nước chấm pha đậm đà và ăn hoài không ngán. Bên cạnh đó là rau lúc nào cũng cho cả một dĩa ứ hự. Bác chủ quán tuy rất bận rộn lúc nào cũng luôn tay luôn chân nhưng vẫn vui vẻ và rất nhiệt tình. Nói chung là không chê vào đâu được nhé!

Nguyên liệu cho món ăn này gồm thịt bò, thịt lợn được băm nhuyễn, cuốn trong lá lốt và nướng trên bếp than hồng. Những cuốn bò lá lốt được nướng chín tới tỏa mùi thơm của thịt bò hòa lẫn trong hương thơm của lá lốt nước tạo thành một hương thơm không thể hấp dẫn hơn. Khi cuốn bò để nướng, người đầu bếp thường cuốn bằng mặt trái của lá lốt để khi nướng chín có màu xanh rất bắt mắt.

Gà nướng thì giòn giòn, ăn chung với xôi mềm dẻo khá hợp và dễ no. Bạn có thể ăn cánh hay đùi đều đồng giá nhưng chất lượng thì khỏi chê, cái nào cũng bự, nhất là phần đùi. Nước sốt chấm gà cũng rất ngon nhé. Mề gà cũng rất tuyệt, ở đây làm món nào cũng ngon rẻ.

Món ăn vô cùng đơn giản, vậy mà khách đến đây ăn lại rất đông. Nếu đến vào tầm giờ cao điểm thì có thể bạn sẽ phải chờ. Chính vì vậy, nếu muốn thưởng thức thoải mái thì lời khuyên của Toplist là bạn hãy chịu khó đến sớm một chút để có được chỗ ngồi đẹp nhất.

Thanh Vy - Bò Lá Lốt & Gà Nướng được thiết kế theo với không gian gần gũi, thoải mái. Là một trong những quán được ưa thích nhất trên phạm vi toàn quận, Thanh Vy - Bò Lá Lốt & Gà Nướng rất thích hợp là địa điểm để “tụ tập” bạn bè vào những dịp cuối tuần cùng nhau thưởng thức ẩm thực và trò chuyện.

Địa chỉ: 267A Minh Phụng, P. 2,quận 11.
Giờ mở cửa: 16:00 - 22:00
Giá tham khảo: 35.000 - 40.000 đồng

Bò lá lốt ở quán Thanh Vy được phục vụ kèm bánh hỏi. Ảnh: Anges_selene.
Bò lá lốt ở quán Thanh Vy được phục vụ kèm bánh hỏi. Ảnh: Anges_selene.

Quán Anh Ba

Nằm trong khu ăn uống Phan Xích Long, quán luôn đông khách đến ăn hoặc mang về. Bò ở đây được chủ quán ướp cùng sả nên khi nướng rất dậy mùi và tạo nên hương vị đặc trưng. Ăn kèm với bò lá lốt là bánh tráng, bún và rau sống.

Ngoài bò lát lốt, nhiều thực khách còn yêu thích món bò mỡ chài và món bò nhúng giấm tại đây.

"Điểm trừ của quán là không gian chật hẹp, nóng do bếp lò ngay trước cửa. Vì thế mọi người thường lựa chọn mua về thưởng thức", tài khoản Nguyễn Ngân đánh giá.

Địa chỉ: 460 Phan Xích Long, phường 2, quận Phú Nhuận.

Giờ mở cửa: 17:30 - 21:30 

Giá tham khảo: 30.000 - 55.000 đồng

Nhiều thực khách nhận xét bò lá lốt tại đây có vị vừa phải, không bị ngấy mỡ. Ảnh: ancungnhan.
Nhiều thực khách nhận xét bò lá lốt tại đây có vị vừa phải, không bị ngấy mỡ. Ảnh: ancungnhan.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement