Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Top 3 ngôi nhà 'siêu hẹp' độc đáo nhất thế giới

Nhà đẹp

24/03/2022 14:58

Khi xây dựng một ngôi nhà, kích thước là điều quan trọng nhất. Nhưng đối với các kiến trúc sư thì không có yếu tố nào làm khó được họ.

1. Nhà Keret, Ba Lan

Được mệnh danh là ngôi nhà hẹp nhất thế giới, Keret house chỉ rộng 122 cm nằm vắt vẻo giữa hai tòa nhà ở trung tâm thủ đô Warsaw, Ba Lan. 

keret-s_house_eastward_1.jpg

Được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư người Ba Lan, Jakub Szczesny. Không ai có thể ở lại quá lâu trong không gian nhỏ này vì ngôi nhà được chống bằng những chiếc cột và ở điểm hẹp nhất có chiều rộng là 72cm. Jakub cho biết: “Nó đã trở thành một biểu tượng của Warsaw và đã có trên bản đồ du lịch.

nt175-176_xuan010213_song-trong-can-nha-3.jpg

2. Nhà Madre de Deus, Brazil

Ở Madre de Deus, Brazil, có một tòa nhà được gọi là ngôi nhà hẹp nhất thế giới. Được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Helenita Queiroz Grave Minho. Có chiều rộng 1 mét ở độ hẹp nhất và đạt tới độ cao 10 mét.

ngat-ngay-voi-nhung-ngoi-nha-nho-xiu-dep-tuyet-voi.jpg

Bên trong, ngôi nhà có 3 phòng ngủ, một nhà bếp, một phòng giặt ủi, một phòng tắm và hai phòng khác. Được xây dựng với nguồn tài nguyên tối thiểu và thiết kế độc đáo, ngôi nhà là một trong những điểm tham quan chính của thành phố.

3. Nhà Luky Drops, Nhật Bản

Với một hình dạng rất bất thường đo được 3.26 mét chiều rộng và 29.3 mét chiều sâu. Ngôi nhà này có một thiết kế rất khác thường.

20160823-050000-2_600x450.jpg

Alcatel Tekuto chịu trách nhiệm cho dự án này và họ đã thiết kế ngôi nhà với tấm nhựa gia cố bằng sợi cho các bức tường bên ngoài và sàn lưới kim loại. Các vật liệu mờ cho phép ánh sáng cũng đi vào tầng hầm. Ngôi nhà được đặt tên là "Giọt may mắn".

lucky-japan-house-1.jpg
MỘC MIÊN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement