Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Top 2 công trình kiến trúc lớn nhất Thế Giới lấy cảm hứng từ hoa sen

Nhà đẹp

07/04/2022 13:20

Hoa sen là hình ảnh vô cùng quen thuộc trong nền văn hóa Á Đông. Trên thế giới đã có rất nhiều công trình trình kiến trúc lấy cảm hứng từ biểu tượng này, tạo nên một công trình khác biệt và đặc trưng.

1. Đền Lotus - ở New Delhi, Ấn Độ

Đền Lotus là một trong những ngôi nhà thờ cúng quan trọng nhất ở New Delhi, Ấn Độ. Không chỉ là biểu tượng xuất sắc của kiến ​​trúc Ấn Độ hiện đại mà còn là một trong những công trình tôn giáo được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới. 

Ngôi đền tọa lạc trên một khu đất rộng 9,7 ha gần Nehru Place ở Nam Delhi, Nó được mở cho tất cả mọi người, bất kể tôn giáo, chủng tộc hay giới tính.

lotustemple16b-1-.jpg

Đền Lotus lấy cảm hứng từ hoa sen, Fariborz Sahba đã dành 10 năm thiết kế và quản lý dự án, cùng với sự giúp đỡ của đội ngũ khoảng 800 kỹ sư, kỹ thuật viên, nghệ nhân và công nhân đã hiện thực hóa một trong những công trình xây dựng phức tạp nhất trên thế giới.

lotus-temple-sunset.jpg

Nó trông giống như một hoa sen với tất cả các cánh gặp nhau ở đỉnh, được thực hiện bằng cách sắp xếp 27 cánh hoa ốp bằng đá cẩm thạch vào nhau để tạo thành chín mặt, với chín cửa mở ra sảnh trung tâm cao hơn 40 mét một chút và có sức chứa 2.500 người.

stringio.jpg

Đền Lotus cũng được bao quanh bởi những khu vườn và pons xinh đẹp. Một phần lớn điện năng của tòa nhà được hỗ trợ bởi năng lượng mặt trời được tạo ra bởi tòa nhà.

4826945575_ba225faa49_b.jpg

2. Tòa nhà hoa sen- Wujin, Trung Quốc

Tòa nhà hoa sen tọa lạc ngay trên một hồ nước nhân tạo, nằm ngay trung tâm thành phố Wujin. Không chỉ là điểm nhấn độc đáo thành phố này, Lotus Centre còn được đánh giá là một trong những tòa nhà có kiến trúc độc đáo nhất trên thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

2-1426835726.jpg

Tổng thể tòa nhà Hoa sen gồm 3 phần riêng biệt mô tả hình thái của hoa sen ở ba giai đoạn khác nhau. Tòa nhà trong suốt với những cánh sen bằng kính giúp lấy ánh sáng tự nhiên tốt nhất, giảm thiểu việc sử dụng hệ thống đèn.

the_lotus_building__studio505__09.jpg

Hơn 2500 tấm địa nhiệt được lát trên nền tòa nhà và cắm thẳng xuống hồ vừa làm trụ cho tòa nhà vừa giúp cho tòa nhà “đông ấm, hè mát”.

7-1426835727.jpg

Vào ban đêm những lớp áo đa sắc màu của tòa nhà chính là điểm nổi bật nhất. Những ánh đèn chớp nháy thay đổi sau mỗi 20 giây tạo nên sự thu hút khó cưỡng.  

10-1426835728.jpg

Không chỉ là biểu tượng của thành phố Wujin nói riêng hay kiến trúc Trung Quốc nói chung, tòa nhà hoa sen còn được xem là một biểu tượng của sự phát triển bền vững.

MỘC MIÊN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement