Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Top 10 thương hiệu xe hơi giá trị cao nhất thế giới năm 2018

Thị trường

14/03/2018 05:56

Trong khi Mercedes-Benz chiếm ngôi đầu của Toyota, thì Volkswagen đang có sự trở lại mạnh mẽ sau bê bối.

Top 10 thương hiệu xe hơi giá trị cao nhất thế giới năm 2018 (đơn vị: tỷ USD).
Top 10 thương hiệu xe hơi giá trị cao nhất thế giới năm 2018 (đơn vị: tỷ USD).

Brand Finance vừa công bố giá trị các thương hiệu xe hơi trên thế giới năm 2018. Theo đó, top 10 thương hiệu xe hơi giá trị cao nhất thế giới thời điểm này đều là những cái tên quen thuộc. Trong số này, có 5 thương hiệu Đức, 3 thương hiệu Nhật Bản và 2 thương hiệu Mỹ.

Mercedes-Benz vượt qua Toyota để trở thành thương hiệu xe hơi đắt giá nhất thế giới, với con số 43,930 tỷ USD, tăng 24% so với năm 2017. Toyota tụt xuống vị trí thứ hai với 43.701 tỷ USD giá trị, sụt giảm 6%.

Xếp thứ ba là thương hiệu BMW với giá trị 41.790 tỷ USD, tăng 6% so với năm 2017. Ba hãng xe dẫn đầu có trị giá trên 40 tỷ USD và bỏ khá xa các đối thủ còn lại.

Volkswagen có mức tăng trưởng đáng ghi nhận 35%, xếp ở vị trí thứ 4 với 33.670 tỷ USD. Tập đoàn xe Đức còn có hai thương hiệu khác lọt vào top 10, là Porsche với 19.055 tỷ USD và Audi với 14.961 tỷ USD. Nếu tính quy mô tập đoàn, Volkswagen vẫn là cái tên lớn nhất và có giá trị nhất trên thế giới.

Porsche có mức tăng trưởng 54%, trong khi Audi tăng trưởng 19% so với năm 2017. Rõ ràng Volkswagen đang có những bước hồi sinh mạnh mẽ sau bê bối khí thải ảnh hưởng lớn tới uy tín tập đoàn này.

Honda xếp ở vị trí thứ 5 với giá trị 22.132 tỷ USD, trong khi Nissan đứng thứ 6 với 19.367 tỷ USD, sụt giảm tới 22% và để mất vị trí thứ 5 vào tay thương hiệu đồng hương.

Hai thương hiệu Mỹ xuất hiện trong top 10 này không ai khác là Ford và Chevrolet. Ford giảm 23% so với năm 2017, còn giá trị 17.294 tỷ USD, tụt từ vị trí thứ 6 xuống thứ 8. Trong khi đó, Chevrolet tăng 11%, giữ nguyên ở vị trí thứ 10 với 12.822 tỷ USD.

Mercedes-Benz trở thành thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới năm 2018
Mercedes-Benz trở thành thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới năm 2018

Theo các chuyên gia, sự thành công của xe Đức nói chung trong thời gian qua, là các thương hiệu Đức đang tấn công mạnh mẽ vào thị trường Trung Quốc, một thị trường khổng lồ với cơ hội phát triển cực lớn. Trong khi đó, vì nhiều lý do, các thương hiệu xe hơi Nhật Bản đều đang trên đà sụt giảm tại thị trường Trung Quốc.

Ở phía dưới, các thương hiệu xe Trung Quốc bắt đầu có giá trị, dù chưa thể cạnh tranh được với những ông lớn có lịch sử sản xuất xe hơi lâu đời. Những cái tên Trung Quốc được kỳ vọng trong tương lai là Geely, BYD, Baojun, Forton hay Haval. Vấn đề của xe hơi Trung Quốc vẫn là chủ yếu sản xuất xe theo kiểu cóp nhặt ý tưởng hay đường nét thiết kế, và bán với giá rẻ hơn, do đó chỉ có thể sống ở thị trường Trung Quốc mà thôi.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement