Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Top 10 giống chó thông minh nhất Thế Giới

Lối sống

29/04/2020 13:34

Chó được xem là một trong những loài động vật thông minh và tình cảm nhất thế giới. Chúng có thể cảm nhận được lời nói và cảm xúc của con người.

1. Chó Border Collie- Thông minh nhất Thế Giới

Đứng đầu trong danh sách những chú chó thông minh nhất hành tinh không loài nào khác chính là chó Border Collie. Hơn nữa, những chú chó Border collie còn được xếp thứ nhất trong top 10 giống chó thông minh nhất thế giới.

Dòng chó này còn biết đến là một trong những giống chó chăn cừu nổi tiếng ở xứ sở sương mù (nước Anh). Chú chó thông minh nhất của dòng Border collie chính là chú chó Betsy.

Chú chó này có thể nhớ được khối từ vựng gần 500 từ mà chỉ cần chủ nhân nói 2 lần, chú chó này còn có khả năng nhận biết và đánh hơi vô cùng tốt. Không chỉ có chú chó Betsy mà hầu hết những chú chó Border Collie đều vô cùng thông minh và nhanh nhẹn.

Nhưng cần lưu ý rằng, vì chúng quá thông minh nên nhiều lúc sẽ gặp khó khăn trong việc chăm sóc. Ngoài ra, những chú chó này rất năng động nên chúng cần được vận động để tăng khả năng phản xạ và phát triển hoàn thiện.

Top 10 giống chó thông minh nhất Thế Giới

2. Chó Poodle 

Chó Poodle có thông minh không? Chó Poodle là dòng chó cảnh khôn dễ nuôi. Với thân hình nhỏ bé, trí óc của những chú chó Poodle vô cùng thông minh và nhanh nhạy. Những chú chó Poodle có khả năng lắng nghe và bắt chước lại hành động của con người vô cùng giống.

Chính vì điều này những chú chó Poodle được yêu thích trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Vì tính tình nhanh nhẹn, hoạt bát và thông minh nên khi huấn luyện chúng bạn không cần tốn quá nhiều thời gian.

Chỉ cần nhắc khoảng 2 – 3 lần là chúng có thể nhớ. Những chú chó Poodle rất thích các huấn luyện như: đi bằng 2 chân, nhảy bắt bóng….

Top 10 giống chó thông minh nhất Thế Giới

3. Chó Becgie – Chó đặc vụ thông minh nhất thế giới

Khác với 2 loài trên thường được nuôi trong nhà làm thú cưng, những chú chó Becgie thường được sử dụng trong công cuộc trinh sát tại các sở cảnh sát và quân đội.

Những chú chó Becgie có bộ óc vô cùng thông minh và nhanh nhạy. Đặc biệt, những chú chó Becgie còn có một chiếc mũi vô cùng thính. Dòng chó này có thể phân tích, đánh hơi mùi rất nhạy bén, trợ thủ đắc lực giúp cảnh sát phá án, bắt tội phạm, tìm kiếm và giải cứu người mất tích, gặp nạn. 

Hoặc huấn luyện làm bạn với người già, giúp đỡ người khuyết tật hoặc có thể trở thành một bảo mẫu chăm sóc trẻ em.

Top 10 giống chó thông minh nhất Thế Giới

4. Chó Golden Retriever - khôn nhất thế giới

Những chú chó Golden Retriever có bộ não vô cùng thông minh, được so sánh với trí thông minh của loài khỉ và đười ươi. Những chú chó Golden Retriever có thân hình tương đối lớn, dễ thương cùng với trí óc thông minh khiến nhiều người yêu thích.

Chó Golden bản tính hiền lành, thông minh nên rất dễ huấn luyện. Chúng sẵn sàng làm theo những yêu cầu, mệnh lệnh mà chủ đưa ra. Chó Golden thường được nuôi phục vụ mục đích săn bắt thú, cứu hộ (chúng có thể bơi ở dưới nước rất giỏi).

Nếu nuôi ở trong nhà chúng vừa là những chú chó cảnh vừa được dùng để trông nhà, chơi cùng với trẻ con và được huấn luyện làm các hoạt động khác: đi chợ, lấy đồ dùng giúp chủ…

Top 10 giống chó thông minh nhất Thế Giới

5. Chó Béc Đức Doberman Pinscher

Tiếp tục lại 1 chú chó nghiệp vụ nữa xuất hiện trong danh sách 10 loài chó thông minh nhất thế giới. Những chú chó Doberman có thân hình vô cùng chắc khỏe, thông minh và vô cùng dễ huấn luyện.

Chúng thường được nuôi trong các trại huấn luyện của quân đội và cảnh sát để trở thành những chiến binh trinh sát tội phạm chuyên nghiệp. Ngoài bản tính thông minh, những chú chó Doberman còn vô cùng hoạt bát, thích hoạt động và huấn luyện.

Chính vì vậy, dòng chó này không thích hợp trong môi trường nuôi chật hẹp. Rất dễ dẫn đến bệnh trầm cảm, cuồng chân hoặc các bệnh về thần kinh.

Top 10 giống chó thông minh nhất Thế Giới

6. Chó chăn cừu Shetland

Một dòng chó chăn cừu nữa ở trong top 10 giống chó khôn nhất thế giới. Dòng chó này được xem là 1 trong những dòng chó cảnh khôn xuất xứ từ đất nước Scotland.

Chó Shetland có dáng người thấp, bộ lông dài rất nhanh nhẹn, linh hoạt và tiếng sủa của chúng rất vang. Những chú chó Shetland có thể làm theo chỉ dẫn của người huấn luyện rất tốt – chúng thường được nuôi huấn luyện trong các rạp xiếc. Ngoài ra, dòng chó này còn rất tình cảm thích âu yếm và lấy lòng người khác.

Top 10 giống chó thông minh nhất Thế Giới

7. Chó săn mồi Labrador Retriever

Chó săn mồi Lab có nguồn gốc đến từ đất nước nổi tiếng với rất nhiều rừng phong đỏ – đất nước Canada.

Chó Lab được mệnh danh là những chú chó dũng cảm nhất thế giới. Chúng có khả năng tự vệ, phán đoán và phản xạ lại với các vấn đề, những mối nguy hại rất tốt. Chính vì vậy, chúng được nuôi rất nhiều với mực đích chăm sóc người già, người khuyết tật và vui chơi cùng với trẻ con.

Top 10 giống chó thông minh nhất Thế Giới

8. Chó bướm – Papillon

Chắc hẳn khi nghe đến cái tên các bạn sẽ rất thắc mắc. Phần đầu cùng đôi tai to xèo lông dài của chúng giống như những chú bướm.

Những chú chó Papillon được biết đến là một trong những dòng chó cổ xuất hiện cách đây khoảng 700 năm về trước. Chó Papillon không sở hữu thân hình to, chắc khỏe như một số giống chó nhưng đổi lại chúng có bộ óc vô cùng thông minh kết hợp cùng tốc độ chạy nhanh vô cùng tuyệt vời.

Chúng thường được nuôi làm cảnh trong nhà và trông coi nhà cửa.

Top 10 giống chó thông minh nhất Thế Giới

9. Chó Rottweiler

Chó Rottweiler là một trong những dòng chó có thân hình cao lớn và chắc khỏe.

Đây là một dòng chó có nguồn gốc đến từ Đức, trước đây chúng được sử dụng với mục đích trông coi nhà cửa và chăn gia súc. Với trí thông minh, điềm tĩnh, dũng cảm nên chúng đã được nuôi và huấn luyện nghiệp vụ trong quân đội và cảnh sát.

Trở thành những trợ thủ đắc lực trong công cuộc trinh sát và truy tìm tội phạm.

Top 10 giống chó thông minh nhất Thế Giới

10. Chó Australian Cattle Dog – Chó chăn gia súc Úc

Chó Cattle Dog dòng chó của nước Úc được xếp hạng chó thông minh nhất thế giới. Bởi chúng rất nhanh nhẹn, khả năng kiểm soát hành vi rất tốt, năng lượng dồi dào và có thể hoàn thành công việc và nhiệm vụ được giao rất tốt.

Những chú chó Cattle Dog được sử dụng với mục đích trông coi đàn gia súc. Khi được nhân giống rộng ra nhiều nước chúng được nuôi như một người cảnh vệ coi nhà vô cùng tốt.

Ngoài các dòng chó kể trên, trên thế giới còn rất nhiều giống chó kiểng khôn như: chó Jindo – Hàn Quốc, chó Đốm, chó Corgi – chú chó thông minh Mash tại Nhật, chó Bắc Kinh – Trung Quốc….

Top 10 giống chó thông minh nhất Thế Giới
MỘC MIÊN [t/h]
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement