Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Top 10 địa điểm du lịch Nhật Bản đẹp mê hồn

Du lịch & Ẩm thực

18/02/2019 14:10

Nhật Bản là một quốc gia mà bạn có thể đi du lịch bất kì lúc nào, đặc biệt nếu bạn yêu thích khí hậu mát lạnh, trong lành.

1. Núi Phú Sỹ

Núi Phú Sĩ (hay còn gọi là Fuji) được xem là ngọn núi cao nhất Nhật Bản, và là một danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng Nhật Bản.Trên đỉnh cao nhất của núi Fuji là miệng núi lửa ,Xung quanh núi Phú sĩ có nhiều đỉnh núi khác như: Osahidake, Izudake, Jojudake, ...

núi

Đến núi Phú Sỹ để tận mắt chứng kiến màu sắc, hương vị và sự lung linh của tuyết trắng bất cứ thời điểm nào trong năm.

Tại núi Phú Sỹ, bạn có thể trượt tuyết, làm người tuyết, đi dạo trên những con đường tuyết rơi và tha hồ chụp choẹt những bức ảnh tuyệt đẹp. Trên núi Phú Sỹ, rất nhiều khu vui chơi trượt tuyết nổi tiếng, các resort sang trọng và cả những ngôi nhà kiểu truyền thống của Nhật Bản đang chờ đón bạn đến nghỉ dưỡng.

Top 10 địa điểm du lịch Nhật Bản

2. Tháp Tokyo Tower

Tháp Tokyo được xây dựng từ năm 1958, tọa lạc tại khu vực Shiba-koen thuộc quận Minato, Tokyo . Với độ cao 333 mét, đây là tòa tháp tự lực cao nhất thế giới và là công trình cao thứ hai ở Nhật Bản.

Không chỉ là điểm du lịch nổi tiếng, tháp Tokyo còn là trung tâm truyền hình quan trọng trong cả nước. Nguồn thu chính của tháp là du lịch và cho thuê đặt ăngten.

thap

Ngay bên dưới tháp Tokyo là tòa nhà 4 tầng FootTown. Tại đây, bạn có thể dùng bữa, mua sắm, thăm một số bảo tàng, nhà triển lãm và ghé thăm một trong những thủy cung lớn nhất thế giới.

thap 1

Điều đặc biệt khi quan sát từ đây là cảm giác đang đứng trên không trung và nhìn xuống mặt đất qua những khung cửa sổ,bởi mặt sàn ở đây được lót bằng các tấm kính trong suốt thay vì theo kiểu truyền thống.

Tokyo Tower là một trong số ít những vị trí đắc địa bậc nhất, cho phép bạn phóng tầm mắt ra toàn cảnh Tokyo đẹp lộng lẫy.

3. Đền Kinkaku-ji ở Kyoto

Đền Kinkakuji hay còn gọi là “Ngôi đền vàng”.Nét đặc trưng nhất về sự tinh xảo và cầu kì của Đền Vàng chính là một vị thế rất ấn tượng giữa những tán xanh của cây lá và ánh sáng tinh khiết phản chiếu của hồ nước tĩnh lặng.

Bức tranh được vẽ nên từ ý tưởng về sự tồn tại giữa chốn thiên đường và trần thế. Sự hài hòa của ngôi đền cùng với bóng nước hư thực làm nên một Kinkakuji – viễn cảnh nổi tiếng nhất của Kyoto.

Top 10 địa điểm du lịch Nhật Bản

Vào mùa đông, khi những bông tuyết rơi nhẹ, cảnh sắc xung quanh ngôi đền sẽ đẹp như một bức tranh, thu hút mọi ánh nhìn. Đền Kinkaku-ji ở Kyoto là một không gian thanh tịnh, trầm mặc và tao nhã, sẽ hiện ra trước mắt bạn.

Kinkakuji là một cấu trúc ấn tượng được xây dựng xung quanh một cái hồ lớn, và là tòa nhà duy nhất còn lại trong các khu nghỉ dưỡng của Yoshimitsu.

Top 10 địa điểm du lịch Nhật Bản

4. Khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima – Genbaku Dome

Với cái tên Vòm Nguyên Tử, khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima – Genbaku Dome như một minh chứng cho những trận bom nguyên tử mà Mỹ đã ném xuống vào năm 1945. Hầu như các tour du lịch có hướng dẫn viên đều đưa khách đến nơi này và tìm hiểu về những năm tháng lịch sử của nước Nhật, nỗi đau và cả cách mà họ đã vực dậy một dân tộc sau lửa đạn.

Top 10 địa điểm du lịch Nhật Bản

Đến địa điểm du lịch Nhật Bản này, bạn sẽ trải nghiệm một chút buồn, một chút xót thương nhưng sẽ ra về với một tâm thế khâm phục và tự hào về sự quật cường của người Nhật.

Top 10 địa điểm du lịch Nhật Bản

Khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima – Genbaku Dome được người dân trên toàn thế giới xem là biểu tượng của hòa bình, kêu gọi các nước hãy loại bỏ vũ khí hạt nhân, chiến tranh và yêu chuộng hòa bình.

5. Công viên khỉ Jigoku Dani

Công viên khỉ Jigokudani nằm ở Yamanouchi, quận Shimotakai, Nagano Prefecture, Nhật Bản. Được biết đến như một công viên với rất nhiều khỉ, đánh giá là động vật thiên nhiên cần bảo tồn.

Khi đến thăm Jigokudani bạn sẽ được ngắm nhìn cuộc sống của các loài khỉ mặt đỏ, một trải nghiệm thú vị khi đến thăm Nhật Bản vào mùa đông.

khi 2

Thời tiết ở đây đặc biệt lạnh, cho nên một năm có đến 4 tháng tuyết bao phủ trên mặt đất. Loài khỉ ở đây có tên gọi rất đáng yêu – khỉ tuyết, chúng thường đi đến thung lũng vào mùa đông còn những mùa ấm áp hơn sẽ di chuyển ra những nơi khác để tìm kiếm thức ăn.

khi

6. Quần thể kiến trúc Phật giáo Horyuji

Chùa Horyuji nằm ở tỉnh Nara hay còn gọi là Pháp Long tự là một trong những công trình kiến trúc bằng gỗ cổ nhất thế giới mà các tín đồ Phật giáo mong muốn được chiêm ngưỡng và cảm nhận không khí linh thiêng tại đây.

Một số điểm nhấn về kiến trúc sau đây mà bạn không thể bỏ qua như Tòa Kim Đường, Ngũ Trùng tháp, Trung Môn và các dãy hành lang. Chắc chắn, kiến trúc của ngôi chùa sẽ không làm bạn thất vọng.

Top 10 địa điểm du lịch Nhật Bản

Điểm nhấn của chùa Horyuji là bức tượng Bồ Tát Quán Thế Âm 11 mặt tuyệt đẹp cùng hơn 100 hiện vật có giá trị nghệ thuật đặc sắc. Mặc dù được xây dựng từ cách đây hơn 13 thế kỷ, trải qua nhiều trận động đất kinh hoàng, chùa Horyuji vẫn giữ được nguyên vẹn giá trị nghệ thuật và luôn là điểm tựa tâm linh vững chắc của các tín đồ Phật giáo.

Top 10 địa điểm du lịch Nhật Bản

7. Lâu đài Himeji

Lâu đài Himeji là một tòa thành cổ của Nhật Bản nằm trong trung tâm thành phố Himeji tỉnh Hyogo, cách thủ đô Tokyo 650km về phía Tây.

Himeji còn có cái tên là “White Heron” (Diệc Trắng) bởi người Nhật cho rằng, hình tượng con diệc trắng – một loài chim cao quý, tượng trưng cho sự thanh khiết cao thượng của người quân tử.

dai

Lâu đài Himeji được xây dựng trên đỉnh ngọn đồi Himeyama cao 45,6m so với mực nước biển. Lâu đài này nổi tiếng không chỉ do tháp chính lớn mà còn sở hữu mạng lưới 83 tòa nhà với các hệ thống phòng thủ kiên cố từ thời phong kiến, phức tạp giống như một mê cung.

dai 1

Đây không chỉ là một công trình kiến trúc mà con là một công trình quân sự độc đáo. Lâu đài Himeji được truyền tụng là một công trình đẹp dưới mọi góc nhìn.

8. Làng lịch sử Shirakawa-Go và Gokayama

Làng cổ Shirakawa-go nằm ở chân núi Haku-san, tỉnh Gifu, miền Trung Nhật Bản, được UNESCO công nhận là di sản văn thế giới năm 1995. Khung cảnh đồng quê bình yên, thơ mộng và giản dị ở làng cổ Shirakawa-go là món quà mà du lịch Nhật Bản mang đến cho du khách.

Top 10 địa điểm du lịch Nhật Bản

Với hơn 100 ngôi nhà cổ được xây dựng cách đây hàng trăm năm theo phong cách kiến trúc Gassho-zukuri, có nghĩa là “chắp tay cầu nguyện”. Mái nhà được lợp cỏ tranh hoặc rơm rất dày để chống đỡ các lớp tuyết trong mùa đông. Mái nhà được ghép với nhau như hình ảnh tay chắp lại cầu nguyện.

Top 10 địa điểm du lịch Nhật Bản

Đây cũng là một trong những điểm check-in không biên giới của các tín đồ sống ảo. Trong khung cảnh lãng mạn và đáng yêu như vậy, bạn khó lòng kiềm chế được.

9. Đền Itsukushima

Còn được gọi với cái tên là Thần xã Itsukushina, ngôi đền Itsukushima này là một trong những biểu tượng đẹp nhất có giá trị nghệ thuật lẫn tâm linh của người Nhật. Nổi tiếng với cánh cổng torii màu đỏ ngập trong bốn bề là nước, phía xa xa là dãy núi Misen, bức tranh này là một trong những thước cảnh đẹp bậc nhất, đậm chất Nhật Bản.

Top 10 địa điểm du lịch Nhật Bản

Hầu như ai đến đây cũng phải có một tấm ảnh đem về làm kỉ niệm. Chắc chắn bạn cũng không ngoại lệ được.

Top 10 địa điểm du lịch Nhật Bản

10. Cụm đền chùa Nikko

Là một thành phố nằm trên vùng đồi núi thuộc huyện Tochigi. Cụm đền chùa Nikko bao gồm các đền Toshogu và Futarasan-jinja, chùa Rinno-ji cùng những vùng lân cận.

Là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và đẹp nhất Nhật Bản, không những có phong cảnh thiên nhiên phong phú mà còn có di tích lịch sử lâu đời. Nơi đây, cảnh sắc sơn thủy hữu tình, bốn mùa hoa tươi cỏ lạ, trăm hoa đua nở, mỗi mùa một vẻ đẹp riêng đặc trưng.

nhat 2

Thời gian lí tưởng nhất để đến Nikko là vào mùa xuân và mùa thu, đặc biệt khi trời dần chuyển sang thu không khí lạnh lẽo tràn về tới đâu là thảm lá đổi màu trải dần theo đến đấy. Lá thu có thể vàng óng hoặc đỏ tươi, mỗi cây mỗi vẻ.

Để thưởng ngoạn những vạt cây um tùm lá đỏ, vãn cảnh đền chùa nép sâu trong rừng già thì có lẽ không đâu có thể bì kịp được với Nikko.

nhat 1


MỘC MIÊN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement