Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tổng thống Ukraina sắp phát biểu trước Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc

Kinh tế thế giới

05/04/2022 08:38

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết ông sẽ phát biểu trước Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vào ngày 5/4, theo Reuters.
news

Ngày 5/4, Hội đồng Bảo an sẽ tổ chức cuộc họp nhằm xem xét các cáo buộc của Ukraina về binh sĩ Nga bị tốc cáo sát hại dân thường ở Bucha, một địa phương nằm phía Tây Bắc Kyiv.

l2dz6a447nmybemllsbgzkuqzq.jpg
TT Zelenskyy thị sát thị trấn Bucha - nơi từng bị Nga chiếm đóng trong 1 tháng.

Nga đã phủ nhận một cách dứt khoát các cáo buộc, gọi chúng là "hành động khiêu khích tội phạm" và nói rằng, họ sẽ trình bày "bằng chứng thực nghiệm" cho Hội đồng Bảo an thấy rằng các lực lượng của họ không tham gia vào các hành động tàn bạo.

Nhà lãnh đạo Ukraina đã phát biểu thông qua video với nhiều cơ quan lập pháp các nước- bao gồm Quốc hội Hoa Kỳ, Quốc hội Anh và Nghị viện châu Âu và đây là lần đầu tiên ông phát biểu trước Hội đồng bảo an.

"Tôi muốn nhấn mạnh rằng, chúng tôi quan tâm đến cuộc điều tra minh bạch, đầy đủ nhất, kết quả của cuộc điều tra này sẽ được biết và giải thích cho toàn thể cộng đồng quốc tế", Zelenskiy cho biết trong bài phát biểu hàng đêm vào đầu giờ hôm thứ Ba theo giời châu Âu.

Tại Bucha, nơi các ngôi mộ tập thể và thi thể được tìm thấy sau khi Ukraina giành lại quyền kiểm soát từ lực lượng Nga, ít nhất 300 thường dân đã thiệt mạng, TT Zelenskiy nói.

“Và đây chỉ là một thị trấn: một trong nhiều cộng đồng người Ukraina mà lực lượng Nga đã chiếm được. Giờ đây, có thông tin cho rằng ở Borodyanka và một số thị trấn khác của Ukraina đã được giải phóng, con số thương vong có thể còn cao hơn nhiều", ông nói thêm.

Nhà chức trách Ukraina cho biết, họ đã khôi phục quyền kiểm soát đối với toàn bộ khu vực Kyiv và thành phố xung quanh sau khi Nga tuyên bố chuyển mục tiêu khỏi Kyiv và Chernihiv để đảm bảo quyền kiểm soát toàn bộ khu vực Donbas.

Xung quanh khu vực Kyiv, Chernihiv và Sumy xa hơn về phía Bắc và phía Đông, "những người chiếm đóng đã làm điều người dân địa phương chưa từng chứng kiến, thậm chí ​​trong cuộc chiếm đóng của Đức Quốc xã cách đây 80 năm", Zelenskiy nói.

Trước đó, TT Zelenskyy đã tới Bucha để khảo sát tình hình.

NGUYỄN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement