Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tổng thống Trump rao bán trực thăng cá nhân

Doanh nhân

09/11/2020 12:00

Một chiếc trực thăng của Tổng thống Trump đang được rao bán sau khi đối thủ Joe Biden giành phần thắng. Mẫu này có giá thị trường lên đến 3,3 triệu USD.

Tổng thống Donald Trump từ lâu đã là người sử dụng máy bay phản lực và máy bay trực thăng tư nhân. Hồ sơ cá nhân cho thấy ông hiện đang sở hữu một chiếc Boeing 757, một chiếc Cessna Citation X và ba chiếc trực thăng Sikorsky S76-B. Trong số 3 chiếc trực thăng Sikorsky S76-B, Tạp chí Forbes vừa phát hiện có một chiếc hiện đang được rao bán.

Bài đăng bán trực thăng của Tổng thống Trump xuất hiện trên trang rao bán phi cơ Avbuyer. Người đăng tin là Emmanuel Dupuy. Forbes đã liên hệ nhưng người này từ chối bình luận ngoại trừ khẳng định rằng, thông tin rao bán trên là chính xác. Giá bán không được tiết lộ, người bán chỉ nêu: “Gọi để biết giá”.

Một trang web khác cũng đang rao một chiếc Sikorsky 76-C năm 1997 với giá 1,6 triệu USD và một phiên bản tương tự năm 2008 với giá 3,3 triệu USD. Globalair.com báo giá chào bán trung bình cho một chiếc Sikorsky S76B là 1,395 triệu USD.

Trực thăng của Tổng thống Trump được chụp ở Ayrshire. Ảnh: Getty
Trực thăng của Tổng thống Trump được chụp ở Ayrshire. Ảnh: Getty

Mẫu trực thăng Sikorsky S76-B được sản xuất năm 1989 có 6.259,3 giờ bay trên 19.159 chu kỳ. Nội thất cabin điều hành là 6 chỗ ngồi với tấm ốp và hệ thống cách âm.

Khoang ngồi được bao phủ bằng gỗ gụ châu Phi từ trần đến sàn và có ngăn kéo để đá và đồ uống giải khát. Ngoài ra còn có một tủ đồ uống ở khu vực trung tâm đựng được ba chai và màn hình Airshow.

Sàn có trải thảm tùy theo yêu cầu người mua. Ghế được bọc da ecru và da màu hạnh nhân, mỗi ghế đều có dây an toàn mạ vàng. Trong khoang còn có một giá đựng tạp chí. Điểm hạn chế của mẫu này là không có WiFi.

“Thật khó để xác định mẫu này sẽ được bán với giá bao nhiêu vì đại dịch COVID-19 đã đẩy giá trực thăng xuống thấp”, một giám đốc điều hành trong ngành chia sẻ với Forbes. Đại dịch đã khiến các doanh nhân không còn nhu cầu di chuyển nhiều, nhất là di chuyển xuyên bang hay xuyên lục địa.

Với các mẫu phi cơ khác, như mẫu Citation X năm 1997 của Tổng thống Trump, dường như không có trên thị trường. Business Jet Traveller niêm yết giá cho loại máy bay này khi mới kết thúc sản xuất vào năm 2012, là 23 triệu USD. Các mẫu đang được rao bán hiện tại trên trang Controller dao động từ 2,15 - 3,65 triệu USD. Còn sàn Globeair cho biết giá trung bình của mẫu này là 2,57 triệu USD.

Tài sản quý giá nhất trong đội bay của Tổng thống Donald Trump là chiếc Boeing 757-200. Greg Raiff, Giám đốc điều hành của Private Jet Services, cho biết, trong khi thân tàu và động cơ chỉ trị giá khoảng 5 triệu USD, để làm phần nội thất sẽ tốn tới 25 USD.

Boeing 757 của Donald Trump có thể trở thành một chiếc máy bay dành cho gia đình thuê để bay tư nhân. Ảnh: Getty
Boeing 757 của Donald Trump có thể trở thành một chiếc máy bay dành cho gia đình thuê để bay tư nhân. Ảnh: Getty

Ông cho biết thêm, đại dịch đã thúc đẩy nhu cầu của người tiêu dùng bình thường đối với  việc thuê máy bay tư nhân. Theo ông, trong khi thị trường người mua những loại máy bay này còn mỏng, nhu cầu đối với máy bay tư nhân cho thuê ngày càng tăng.

Trước đó, Reuters đưa tin, Ngân hàng Deutsche Bank sẽ tìm cách xiết nợ ông Trump nếu vị này thất thế trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Ngân hàng của Đức cho biết, Tổng thống Trump đã vay hơn 2 tỷ USD. Trước mắt, nhà băng này sẽ thu khoảng 340 triệu USD (gần 8 tỷ đồng) dư nợ của Quỹ Trump Organization, nhóm bảo trợ của Tổng thống Mỹ hiện đang được giám sát bởi 2 người con trai của ông.

Các khoản vay có tài sản đảm bảo là sân golf của ông Trump ở Miami, các khách sạn ở Washington và Chicago. Trump Organization nhiều năm qua chỉ có thể trả lãi mà toàn bộ tiền gốc vẫn chưa được thanh toán. Các khoản này sẽ đến hạn vào năm 2023 và 2024.

TIỂU GU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement