Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tổng thống Trump muốn rời Nhà Trắng trên chiếc Không lực Một

Kinh tế thế giới

07/12/2020 09:39

Ông Trump đang xem xét rời Nhà Trắng bằng chuyến bay Không lực Một cuối cùng và tổ chức mít tinh ở Florida trong ngày Biden nhậm chức.

Tổng thống sắp mãn nhiệm Donald Trump đang thảo luận riêng với các trợ lý về việc tận dụng quyền lực của Tổng tư lệnh để tiến hành màn ra đi đầy kịch tính vào đúng ngày Joe Biden nhậm chức, phóng viên Alayna Treene của Axios dẫn các nguồn tin giấu tên ngày 6/12 cho biết, theo VnExpress.

"Hành động này của Trump có thể tạo ra hai khoảnh khắc song song trên truyền hình: Tổng thống sắp mãn nhiệm phát biểu trước đám đông huyên náo trong nhà chứa máy bay, trong khi tân Tổng thống tuyên thệ nhậm chức trước những khán giả thực hiện giãn cách xã hội bên ngoài Đồi Capitol", Treene viết.

Theo kế hoạch, vào ngày Biden nhậm chức 20/1/2021, Trump sẽ di chuyển bằng trực thăng Marine One tới căn cứ không quân Andrews, lên chuyến bay Không lực Một cuối cùng dành cho ông và trở về Florida, tổ chức một cuộc vận động ở đây.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét rời Nhà Trắng bằng chuyến bay Không lực Một cuối cùng. Ảnh: The New York Times
Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét rời Nhà Trắng bằng chuyến bay Không lực Một cuối cùng. Ảnh: The New York Times

Những người am hiểu các cuộc thảo luận nói rằng Trump lên kế hoạch bỏ qua lễ tuyên thệ nhậm chức của Biden và ông sẽ tuyên bố tái tranh cử năm 2024 tại một cuộc vận động ở Florida.

Trước đó, hôm 26/11 (giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông sẽ rời Nhà Trắng nếu Đại cử tri đoàn bỏ phiếu cho ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden. Tuyên bố trên được ông Trump đưa ra tại Nhà Trắng sau khi trò chuyện qua đường truyền video với binh sĩ Mỹ đồn trú tại nước ngoài nhân dịp Lễ Tạ ơn truyền thống, theo TGVN.

Khi được hỏi liệu có cân nhắc tái tranh cử năm 2024, Trump trả lời: "Tôi chưa muốn về chuyện năm 2024". Hiện chiến dịch tranh cử của Trump chưa bình luận về thông tin trên.

"Những nguồn tin giấu tên nói rằng Tổng thống đang cân nhắc cái này cái kia, thực chất chẳng biết gì. Khi nào Tổng thống Trump thông báo kế hoạch ngày 20/1, ông sẽ cho mọi người biết", người phát ngôn Nhà Trắng Judd Deere nói.

Trump vẫn chưa chấp nhận thất bại và cáo buộc việc Biden giành 306 phiếu đại cử tri là nhờ gian lận bầu cử trên diện rộng. Ông và các đồng minh đã đệ hàng chục đơn kiện ở các bang chiến trường, nhưng hầu hết bị bác bỏ vì không đủ bằng chứng thuyết phục.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement