Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tổng thống Trump đăng lời cảm ơn Việt Nam giúp Mỹ chống dịch COVID-19

Chính sách - Hạ tầng

09/04/2020 09:54

Sáng 9/4 (theo giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng lời cảm ơn Việt Nam vì hợp tác, hỗ trợ Mỹ trong cuộc chiến phòng chống dịch COVID-19.

Sáng 9/4 (theo giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng lên mạng xã hội cá nhân Twitter lời cảm ơn Việt Nam đã hỗ trợ Mỹ trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Dòng trạng thái cho hay chuyến bay chở 450.000 bộ trang phục bảo hộ giúp phòng chống COVID-19 vừa hạ cánh tại Dallas (bang Texas) sau khi được đưa đến từ Việt Nam. 

“Điều này có được là nhờ các đối tác là 2 công ty lớn của Mỹ - DuPont và FedEx – và những người bạn ở Việt Nam. Cảm ơn các bạn!”, ông viết.

    Ảnh chụp màn hình thông điệp trên Twitter của Tổng thống Trump.

Ảnh chụp màn hình thông điệp trên Twitter của Tổng thống Trump.

Trước đó, theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, Việt Nam đã gửi lô hàng thiết bị y tế phòng chống dịch đầu tiên tới Mỹ. Lô hàng do hãng hàng không FedEx vận chuyển. Đây là nỗ lực hợp tác giữa Việt Nam và Mỹ nhằm đẩy nhanh quá trình giao nhận hàng phục vụ cuộc chiến chống dịch COVID-19 tại Mỹ.

Đây là lô hàng đầu tiên trong số hai lô với hơn 450.000 bộ quần áo bảo hộ DuPont do Việt Nam sản xuất và xuất sang Mỹ. Các kiện hàng sẽ được gửi đến Kho dự trữ quốc gia chiến lược Mỹ để giải quyết nhu cầu cấp thiết về thiết bị bảo vệ cho nhân viên y tế tuyến đầu giải quyết đại dịch COVID-19 tại Mỹ.

Đây là lô hàng đầu tiên trong số hai lô với hơn 450.000 bộ quần áo bảo hộ DuPont do Việt Nam sản xuất và xuất sang Mỹ. Lô hàng này sẽ nhanh chóng được bàn giao cho Kho Dự trữ Quốc gia chiến lược Mỹ nhằm giải quyết nhu cầu cấp thiết về  thiết bị bảo vệ y tế cho những người ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch viêm đường hô hấp cấp.

Thời gian qua, Việt Nam và Mỹ hợp tác chặt chẽ về y tế nói chung và đại dịch COVID-19 nói riêng. Kể từ khi dịch bùng phát, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) và Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) đã hợp tác với các cơ quan chức năng của Việt Nam nhằm theo dõi và đối phó với dịch COVID-19 đang lan ra toàn thế giới.

Hai bên đã thường xuyên trao đổi thông tin, kinh nghiệm về phòng chống dịch COVID-19, kể cả tiến độ nghiên cứu, phát triển vaccine, thuốc điều trị. Trong hơn 20 năm qua, Mỹ dành hơn 706 triệu USD hỗ trợ y tế cho Việt Nam và trong vòng 10 năm trở lại đây, Mỹ cũng đã hỗ trợ kỹ thuật và tài chính đáng kể cho Việt Nam nhằm ngăn chặn, phát hiện và ứng phó những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới. Gần đây, USAID cũng thông báo hỗ trợ y tế thêm 2,9 triệu USD cho Chính phủ Việt Nam.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang lan rộng trên phạm vi toàn cầu và đặc biệt ở Mỹ, hiện nay phía Mỹ có nhu cầu rất lớn về các sản phẩm bảo hộ y tế, nên việc Việt Nam hỗ trợ, cung cấp một phần các sản phẩm liên quan thể hiện tinh thần tương trợ của Việt Nam với các nước đối tác, trong đó có Mỹ. Đây cũng là sự tham gia, đóng góp của Việt Nam vào nỗ lực toàn cầu nhằm đẩy lùi dịch COVID-19.  

Nguồn: TTXVN

NGỌC CHÂU (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement