Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tổng thống Mỹ ca ngợi quyết định của Triều Tiên

Vĩ mô

17/08/2017 03:51

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 16/8 đã lên tiếng ca ngợi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vì quyết định “khôn ngoan” khi không phóng tên lửa tới đảo Guam của Mỹ, động thái làm dịu căng thẳng đang leo thang giữa hai nước gần đây, theo Reuters.

Triều Tiên nhiều lần tuyên bố kế hoạch phát triển tên lửa có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân nhắm tới Mỹ nhằm đối phó với những gì nước này nhận thấy là đe dọa.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuần trước đưa ra lời cảnh báo rằng Triều Tiên sẽ phải đối mặt với “lửa giận” nếu đe dọa Mỹ. Ngay sau đó Triều Tiên đáp trả bằng tuyên bố nước này đang cân nhắc kế hoạch phóng tên lửa tới gần đảo Guam, lãnh thổ của Mỹ ở Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, truyền thông Triều Tiên hôm 15/8 cho biết, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã hoãn quyết định này nhằm chờ đợi phản ứng tiếp theo của Mỹ.

Ông Trump viết trên trang Twitter cá nhân: “Ông Kim Jong Un vừa đưa ra một quyết định rất khôn ngoan và hợp lý. Kế hoạch đã có thể mang lại thảm họa khủng khiếp”.

Lời đe dọa của Triều Tiên đối với đảo Guam đã khiến cho ông Trump phải tuyên bố rằng các giải pháp quân sự giờ đã được đưa vào vị trí, súng đã nạp đạn, cò đã kéo lên, để phòng Bắc Triều Tiên có hành động không cẩn trọng.

Triều Tiên từ lâu đã lờ đi những cảnh báo từ phương Tây khi liên tiếp tiến hành các vụ thử hạt nhân và tên lửa bất chấp các nghị quyết của Liên Hợp Quốc.

Tuệ Linh
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement