Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tổng thống Iran: Bắn nhầm máy bay là sai lầm không thể tha thứ

Vĩ mô

14/01/2020 16:05

Trong bài phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết, sẽ không tha thứ cho sai lầm bắn nhầm máy bay vừa qua.

"Đó là lỗi không thể tha thứ. Không có chuyện chỉ một người chịu trách nhiệm cho vụ rơi máy bay", Tổng thống Iran Hassan Rouhani phát biểu trên truyền hình nhà nước hôm nay. "Lực lượng vũ trang Iran thừa nhận sai lầm là bước tích cực đầu tiên. Chúng ta nên đảm bảo với người dân rằng điều đó sẽ không xảy ra lần nữa".

Theo ông Rouhani, thảm kịch sẽ được điều tra cẩn thận và tất cả những người chịu trách nhiệm phải bị trừng phạt, thêm rằng chính phủ của ông chịu trách nhiệm với người dân Iran và các nước khác mất công dân trong tai nạn.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani. Ảnh: AP.
Tổng thống Iran Hassan Rouhani. Ảnh: AP.

"Đối với người dân của chúng ta, điều rất quan trọng trong sự việc này là bất cứ ai có lỗi hoặc cẩu thả ở bất kỳ cấp độ nào đều phải đối mặt với công lý. Bất cứ ai nên bị trừng phạt đều phải bị trừng phạt", Tổng thống Rouhani cho hay.

Tổng thống Rouhani khẳng định "sự kiện bi thảm" vào rạng sáng 8/1 sẽ được điều tra kỹ lưỡng. Người phát ngôn cơ quan tư pháp Iran, Gholamhossein Esmaili, cùng ngày cho biết đã có nhiều người bị bắt giữ liên quan đến vụ bắn nhầm máy bay dân sự vừa qua.

Chiếc Boeing 737-800 của hãng Ukraine International bị bắn hạ không lâu sau khi cất cánh rời sân bay quốc tế Imam Khomeini ở thủ đô Tehran. Toàn bộ 176 hành khách và phi hành đoàn không ai sống sót.

"Lực lượng vũ trang thừa nhận sai lầm của họ là bước đi đầu tiên tích cực. Chúng ta cần đảm bảo với nhân dân rằng những vụ việc tương tự không tái diễn", ông Rouhani nhấn mạnh.

Tổng thống Iran đồng thời chia sẻ rằng chính phủ của ông cũng cần "chịu trách nhiệm với những người Iran và công dân các nước đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay", theo Reuters.

Quân đội Iran ngày 11/1 đã lên tiếng nhận trách nhiệm cho thảm họa hàng không Ukraine International. Thông cáo quân đội cho biết đơn vị phòng không tại một căn cứ nhạy cảm bắn hạ chiếc Boeing 737-800 khi máy bay đổi hướng đột ngột. Lãnh đạo nhánh không quân Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) nói máy bay bị nhận diện nhầm với tên lửa hành trình Mỹ.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement