Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tổng thống đắc cử Mỹ đề cử nữ thứ trưởng quốc phòng đầu tiên

Kinh tế thế giới

31/12/2020 09:18

Nếu được Thượng viện thông qua, bà Kathleen Hicks sẽ trở thành người phụ nữ đầu tiên làm thứ trưởng quốc phòng.

Tổng thống đắc cử Joe Biden đề cử Kathleen Hicks làm thứ trưởng quốc phòng, khiến bà trở thành người phụ nữ đầu tiên giữ vị trí số hai trong Lầu Năm Góc nếu được Thượng viện thông qua.

Nhóm chuyển giao cũng thông báo rằng ông Colin Kahl, một phụ tá lâu năm của ông Biden, sẽ được đề cử làm Thứ trưởng Quốc phòng về chính sách, vị trí được xem là quyền lực thứ ba tại Lầu Năm Góc

Trong chính quyền của ông Obama, bà Hicks từng là tham gia vào một số lĩnh vực về chiến lược, kế hoạch và lực lượng tại Bộ Quốc phòng. Trong khi đó, ông Kahl từng là cố vấn an ninh quốc gia của ông Biden trong chính quyền cựu Tổng thống Obama.

Kathleen Hicks tại Mỹ vào năm 2012. Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ.
Kathleen Hicks tại Mỹ vào năm 2012. Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ.

Một số quan chức trong đội ngũ chuyển giao quyền lực cho rằng bà Hicks và ông Kahl là những cố vấn đáng tin cậy cho ông Biden, những người hiểu rõ nội tình Lầu Năm Góc. Bà Hicks đã dẫn đầu nhóm chuyển tiếp Lầu Năm Góc của ông Biden, hiện đang lãnh đạo chương trình an ninh quốc tế tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế, từng làm việc tại Lầu Năm Góc với tư cách là một thực tập sinh và thăng tiến trong các cấp bậc, theo TTXVN.

Đầu tháng này, ông Biden chọn tướng về hưu Lloyd Austin, người giám sát các lực lượng Mỹ ở Trung Đông dưới thời Obama, làm bộ trưởng quốc phòng. Austin, người sẽ là bộ trưởng quốc phòng da màu đầu tiên của Mỹ nếu được Thượng viện thông qua, là một lựa chọn bất ngờ vì nhiều người cho rằng Michele Flournoy có nhiều cơ hội trở thành nữ bộ trưởng quốc phòng đầu tiên của Mỹ, theo VnExpress.

Theo tờ The Hill, ông Kelly Magsamen, một cựu quan chức Quốc phòng hiện làm việc tại Trung tâm Tiến bộ của Mỹ, cũng sẽ được bổ nhiệm làm Chánh Văn phòng của Lầu Năm Góc. Việc ông Biden lựa chọn tướng nghỉ hưu làm Bộ trưởng Quốc phòng đã làm dấy lên lo ngại về việc làm ảnh hưởng tới tiêu chuẩn của việc kiểm soát dân sự đối với lực lượng quân đội Mỹ. Ông Austin sẽ cần phải được Quốc hội Mỹ thông qua sự miễn trừ để vượt qua một đạo luật, trong đó yêu cầu các Bộ trưởng Quốc phòng không làm việc trong lĩnh vực này trong ít nhất bảy năm.

Khi ông Biden nhậm chức, một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất của ông sẽ là xây dựng lại các liên minh quân sự và ngoại giao của Mỹ đã rạn nứt dưới chương trình nghị sự "nước Mỹ trước tiên" của Trump trong 4 năm qua.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement