Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tổng thống Biden: Trung Quốc sẽ đánh bại Mỹ nếu Mỹ không tiếp tục phát triển cơ sở hạ tầng

Kinh tế thế giới

21/02/2021 11:47

Tổng thống Joe Biden hôm thứ Năm (11/2) đã cảnh báo các nhà lập pháp rằng Trung Quốc đang mạnh tay vượt qua Mỹ về cơ sở hạ tầng.

"Trung Quốc đang đầu tư rất nhiều tiền với quy mô hàng tỷ đô la và giải quyết hàng loạt vấn đề liên quan đến giao thông vận tải, môi trường và nhiều vấn đề khác", Tổng thống Biden cho biết.

“Họ có một sáng kiến ​​mới quan trọng trên đường sắt và họ đã có tuyến đường sắt đi 225 dặm một giờ một cách dễ dàng”, ông giải thích thêm rằng ông đã nói chuyện với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong hai giờ đồng hồ vào hôm thứ Tư (10/2).

“Bạn biết đấy, nếu chúng ta không di chuyển, họ sẽ đánh bại chúng ta”, Tổng thống Biden nói sau cuộc họp với các thành viên của Ủy ban Môi trường và Công trình của Mỹ.

“Chúng ta chỉ cần bước lên. Và vì vậy điều tôi muốn nói chuyện với những người này vì họ là ủy ban chủ chốt, và đó là cách chúng ta sẽ bắt đầu việc này. Tôi đã vạch ra những gì tôi nghĩ chúng ta nên làm”, Tổng thống Biden nói thêm.

Tổng thống Biden: Trung Quốc sẽ đánh bại Mỹ nếu Mỹ không tiếp tục phát triển cơ sở hạ tầng

Cuộc điện đàm của ông Biden với ông Tập và cuộc gặp với các nhà lập pháp diễn ra khi chính quyền mới của Mỹ làm việc để giải quyết vấn đề vi phạm nhân quyền và hàn gắn quan hệ thương mại với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Tuần trước, trong một bài phát biểu tại Bộ Ngoại giao, ông Biden nói rằng, ông sẽ hợp tác chặt chẽ hơn với các đồng minh của Mỹ để đẩy lùi Bắc Kinh.

"Chúng tôi sẽ đối đầu với những hành vi lạm dụng kinh tế của Trung Quốc", ông Biden nói và mô tả Bắc Kinh là "đối thủ cạnh tranh nghiêm trọng nhất" của Mỹ.

Căng thẳng giữa Bắc Kinh và Washington đã tăng vọt dưới thời chính quyền Trump với khiến cuộc chiến thương mại leo thang và cấm các công ty công nghệ Trung Quốc kinh doanh tại Mỹ.

Trong một cuộc phỏng vấn với CBS, ông Biden nói rằng chính quyền của ông đã sẵn sàng cho "sự cạnh tranh gay gắt" với Trung Quốc nhưng cách tiếp cận của ông sẽ khác với tổng thống tiền nhiệm.

“Tôi sẽ không làm theo cách mà Trump đã làm. Chúng tôi sẽ tập trung vào các quy tắc quốc tế về đường bộ”, ông Biden nói hôm Chủ nhật (7/2).

Sau phát biểu của ông tại Lầu Năm Góc hôm thứ Tư (10/2), một phóng viên đã hỏi tổng thống Biden liệu ông có quan tâm đến việc trừng phạt Trung Quốc vì sự thiếu minh bạch của quốc gia này về vụ bùng phát Covid-19 năm ngoái hay không.

"Tôi quan tâm đến tất cả thông tin liên quan đó", ông Biden cho biết.

Hạc Hiên
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement