Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tổng thống Biden đề xuất tăng thuế thu nhập lên 20% đối với giới ‘siêu giàu’

Quản trị

28/03/2022 10:34

Tổng thống Joe Biden dự kiến ​​sẽ công bố mức thuế 20% mới đối với giới siêu giàu như một phần trong đề xuất ngân sách năm 2023 của ông.
news

Theo 5 nguồn tin mà báo Washington Post thu thập được, việc tăng “thuế thu nhập tối thiểu của tỷ phú” sẽ ảnh hưởng đến 700 người giàu nhất Hoa Kỳ, những người đang nắm giữ tài sản từ 100 triệu USD trở lên.

biden-expected-to-propose-20-billionaire-tax.jpg
Tổng thống Biden đề xuất tăng thuế thu nhập lên 20% đối với giới ‘siêu giàu’.

Tài liệu trình bày chi tiết về kế hoạch thuế do CNBC thu được cho biết mức, thuế đề xuất của TT Biden sẽ làm giảm thâm hụt liên bang khoảng 360 tỷ USD trong thập kỷ tới.

"Mức thuế tối thiểu này sẽ đảm bảo rằng những người Mỹ giàu có nhất không còn phải trả mức thuế thấp hơn giáo viên và lính cứu hỏa", tài liệu cho biết.

Các tỷ phú trả thuế thấp hơn nhiều so với mức trung bình của người Mỹ vì nguồn thu nhập của họ thường bắt nguồn từ lãi từ sự gia tăng giá trị cổ phiếu. Khoản tiền không bị đánh thuế ngoại trừ khi chúng được bán.

Một phân tích hồi tháng 9 do Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng và Hội đồng Cố vấn Kinh tế đưa ra cho thấy 400 hộ gia đình giàu có nhất nước này chỉ phải trả mức thuế thu nhập liên bang trung bình chỉ 8,2% từ năm 2010 đến 2018.

TT Biden dự kiến ​​sẽ công bố đề xuất ngân sách năm 2023 vào thứ Hai.

Ông Biden đã từng đề xuất áp thuế đối với những người cực kỳ giàu có nhưng nó đã bị chặn bởi các nhà lập pháp ôn hòa trong đảng Dân chủ, Thượng nghị sĩ Joe Manchin (DW. Va.) Và Thượng nghị sĩ Kyrsten Sinema (D- Ariz.)

Hiện chưa rõ liệu hai nghị sĩ Manchin và Sinema có ủng hộ đề xuất của ông Biden hay không.

Báo cáo về mức thuế mới đã được công bố hai ngày sau khi Manchin mở lại các cuộc đàm phán về dự luật chi tiêu xã hội và môi trường của đảng Dân chủ, tờ The Post đưa tin.

THÁI BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement