Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tôm sú “khổng lồ” có giá 1 triệu đồng/kg vẫn đắt hàng

Thị trường 24h

04/03/2020 09:06

Loại tôm sú giá gần 1 triệu đồng có kích cỡ ngang tôm hùm có tên gọi là tôm sú thiên nhiên, nhiều người sẵn sàng chi tiền triệu mua về ăn.

Chia sẻ trên VnExpress, chị Loan ở quận 5 (TP.HCM) vừa mới mua 1kg tôm sú thiên nhiên về ăn, cho biết, cả năm mới mua được một lần vì loại này khá hiếm phải đúng mùa mới có hàng. Chị kể, lúc này đang vào mùa nhưng vẫn phải đặt vựa chuyên bán tôm cả tháng mới có.

Theo nhận xét của chị Loan, loại tôm sú này có nhiều thịt, dai, giòn, mỗi người ăn một con là no. "Mỗi con nặng 250 gram, to bằng cổ tay nên chúng chẳng khác gì tôm hùm. Giá 920.000 đồng một kg nhưng năm nào tôi cũng đặt mua", chị Loan nói.

Tôm sú thiên nhiên có kích cỡ ngang tôm hùm được bán với giá gần 1 triệu đồng/kg.
Tôm sú thiên nhiên có kích cỡ ngang tôm hùm được bán với giá gần 1 triệu đồng/kg.

Thấy cửa hàng hải sản thường mua rao bán tôm sú thiên nhiên, anh Hoàng ngụ tại quận 7 cho biết, anh phải đặt hàng trước 2 tuần mới mua được 1 kg tôm sú thiên nhiên với giá 900.000 đồng.

Cũng theo anh Hoàng, loại tôm sú khổng lồ này thuộc dòng lâu năm, trọng lượng tôm rất to, con tôm dài trên 30cm, khi ăn thịt chắc, ngọt. Nên cứ đến mùa, hễ thấy rao bán là anh đặt mua ngay. 

Theo chị Linh (TP.HCM), chủ cửa hàng chuyên bán hải sản Bến Tre cho hay, tôm sú thiên nhiên cửa hàng chị bán có tuổi đời 1-3 năm. Chúng được săn bắt ở rừng đước, rừng chà là miền Tây và có nhiều ở Bến Tre. Tôm sú thiên nhiên có mùa săn kéo dài, từ tháng 12 năm trước cho đến tháng 3 âm lịch năm sau.

Đối với loại tôm sú khổng lồ có trọng lượng từ 200-250 gram thường không dễ bắt. Thế nên mỗi vụ, cửa hàng chị Linh chỉ gom được 1-3 kg.

"Loại này cả triệu một kg khách cũng sẵn sàng chi tiền mua. Thế nhưng đa phần khách chỉ mua được loại có kích cỡ 5-7 con một kg hoặc 8-10 con một kg, chứ loại 2-4 con một kg thì chỉ vài khách may mắn đặt mua sớm mới có hàng", chị Linh nói.

Một số ngư dân chuyên săn tôm sú thiên nhiên tại Bến Tre cho hay, loại tôm này càng ngày số lượng càng hiếm. Nếu trúng "đậm" có thể bắt được mẻ 10kg nhưng thường chỉ được 1-2 kg, thậm chí có đợt không được con nào. Do đó, giá tôm cao, như tôm sú loại 2 con một kg giá 1,1 triệu đồng, loại 4 con một kg 900.000 đồng, loại 8-10 con một kg khoảng 650.000 đồng. 

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement