Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tôm hùm Alaska bán 500.000 đồng/kg tại Việt Nam, người Mỹ nói gì?

Thị trường 24h

15/09/2018 14:57

Nguồn tôm hùm đánh bắt trong tự nhiên quá dồi dào khiến giá mặt hàng này khi xuất vào Việt Nam luôn ở mức thấp…”

Đó là phản hồi của bà Colleen Coyne, Thành viên Hiệp hội xuất khẩu thực phẩm Mỹ trước câu hỏi trong một vài năm trở lại đây, xuất hiện khá nhiều đơn vị phân phối tôm hùm Alaska tại Việt Nam với mức giá khá rẻ, chỉ khoảng hơn 20 USD/kg (tương đương khoảng 460.000 đồng).

Bà Colleen Coyne giải thích thêm, tôm hùm được khai thác chủ yếu ở khu vực biển Đại Tây Dương. Trong khoảng hơn mười năm trở lại đây, các doanh nghiệp hải sản Mỹ có nguồn cung tôm hùm rất lớn, đặc biệt là tôm hùm tự nhiên. Do việc quản lý khai thác được vận hành tốt dựa trên tính toán bền vững, khoa học nên nguồn cung mặt hành ngày càng tăng nên các doanh nghiệp có thể cung cấp ra toàn cầu với mức giá rất cạnh tranh.

Tôm hùm nhập khẩu giá rẻ từng gây nghi ngờ về chất lượng, nguồn gốc tại Việt Nam.
Tôm hùm nhập khẩu giá rẻ từng gây nghi ngờ về chất lượng, nguồn gốc tại Việt Nam.

Các doanh nghiệp mỹ có lợi thế về công nghệ khai thác và chế biến hải sản nên họ sản xuất ra sản lượng lớn và chất lượng cao… Trong một vài năm trở lại đây Việt Nam trở thành một thị trường mới nổi đối với sản phẩm tôm hùm từ Mỹ, thị trường phát triển rất là nhanh.

“Các doanh nghiệp xuất khẩu tôm hùm của Mỹ cũng đang có chuyến khảo sát thực tế tại Việt Nam, trong chuyến đi này đã gặp gỡ được những khách hàng của Việt Nam và họ muốn tìm kiếm thêm những khách hàng mới. Hy vọng trong tương lai có thể tìm kiếm những hợp đồng mới”, bà Colleen Coyne nói.

Sau tôm hùm, các nhà xuất khẩu hải sản Mỹ đang muốn xuất khẩu vào Việt Nam thêm những sản phẩm hải sản mới như nghêu, sò điệp, mực, bạch tuộc.... Chương trình xuất khẩu thực phẩm quốc tế của Mỹ đánh giá, mặc dù Việt Nam là nước xuất khẩu có tiếng trên thế giới nhưng nhu cầu sử dụng hải sản ở Việt Nam cũng rất lớn, đây là nguyên nhân khiến các doanh nghiệp Mỹ muốn đẩy mạnh xuất khẩu hải sản vào Việt Nam.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement