Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tối nay, băng giá có thể xuất hiện trên đỉnh Fansipan

Chính sách - Hạ tầng

15/12/2020 13:41

Sáng 15/12, các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại với nhiệt độ thấp nhất 11-14 độ, có khả năng xảy ra băng giá.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo, sáng sớm nay (15/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc bộ và Trung Trung bộ. Ở vịnh Bắc bộ đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Dự báo trong ngày hôm nay (15/12), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc bộ và Trung Trung bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh nên trong sáng nay (15/12), ở các tỉnh phía Đông Bắc bộ có mưa; ở Bắc và Trung Trung bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại với nhiệt độ thấp nhất 11-14 độ, vùng núi 8-11 độ, vùng núi cao dưới 5 độ và có khả năng xảy ra băng giá. Trọng tâm rét hại tập trung ở Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai.

Cụ thể, tại khu vực núi cao ghi nhận nhiệt độ ở mức rét hại. Trong đó, nhiệt độ đo tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn) ở mức thấp nhất miền Bắc với 3,2 độ C; vùng núi Trùng Khánh (Cao Bằng) có rét 7,5 độ C; Đồng Văn (Hà Giang) có rét 9 độ C; tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 10,6 độ C; Sa Pa (Lào Cai) 11,4 độ C.

Mẫu Sơn sáng nay nhiệt độ giảm sâu còn 3 độ C. Ảnh: VTC news
Mẫu Sơn sáng nay nhiệt độ giảm sâu còn 3 độ C. Ảnh: VTC news

Trong khi đó, Hà Nội và đồng bằng Bắc bộ có mức nhiệt thấp phổ biến trong đêm là 12-14 độ C. Trong đợt rét này, Đông Bắc bộ là khu vực chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nhiều hơn những khu vực khác.

Nhiệt độ nếu tăng so với mốc 6h sáng nay cũng chỉ tăng thêm từ 0.5 độ C. Trong đó, những khu vực địa hình núi cao như Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Fansipan (Lào Cai) được dự báo có khả năng xuất hiện băng giá những ngày tới.

Dự báo đêm 15/12 đỉnh Fansipan (Lào Cai) xuất hiện băng giá. Ảnh: VOV
Dự báo đêm 15/12 đỉnh Fansipan (Lào Cai) xuất hiện băng giá. Ảnh: VOV

Ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia) thông tin với báo VOV, đây là đợt rét đậm rét hại đầu tiên của mùa Đông năm nay tại miền Bắc. Dự báo không khí lạnh sẽ tiếp tục được bổ sung trong những ngày tới, dự báo thời tiết rét đậm, rét hại ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể kéo dài đến 20/12, sau đó, khu vực miền Bắc sẽ ấm lên.

(Tổng hợp)

HOÀNG ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement