Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tối nay 19/2 Việt Nam sẽ đón siêu Trăng dài nhất trong năm

Vĩ mô

19/02/2019 08:06

Năm 2019 sẽ có 3 lần trăng tròn, to, sáng hơn bình thường. Hôm nay chúng ta có cơ hội được chiêm ngưỡng hiện tượng "siêu trăng" này.

Theo đó, vào ngày này 19/2, trăng tròn sẽ đạt cực đại lúc 22h50 (giờ Việt Nam). Trăng tròn trùng với khoảng thời gian nó tiến tới vị trí cực cận, điểm gần Trái đất trên quỹ đạo. Vì vậy, quan sát từ Trái đất, người xem sẽ thấy Mặt trăng to và sáng hơn bình thường, nên gọi là siêu trăng.

Tối nay 19/2, khoảng 22h50 (giờ Việt Nam), Mặt trăng sẽ trở nên to hơn, sáng hơn những lần trăng tròn khác.
Tối nay 19/2, khoảng 22h50 (giờ Việt Nam), Mặt trăng sẽ trở nên to hơn, sáng hơn những lần trăng tròn khác.

Trăng tròn vào tháng 2, đúng dịp Tết Nguyên Tiêu ở Việt Nam có tên gọi "Trăng Tuyết". Nó xảy ra khi mặt trăng ở vị trí gần Trái Đất hơn so với các thời điểm khác trong năm. Nó được đặt tên Trăng Tuyết vì thường xuất hiện cùng thời điểm tuyết rơi nhiều nhất tại Mỹ.

Khi siêu trăng diễn ra, Mặt trăng sẽ xuất hiện ở phía đối diện Mặt trời. Mặt trăng lúc này phản xạ tối đa ánh sáng Mặt trời về phía Trái đất.

Năm 2019, có 3 lần diễn ra hiện tượng siêu trăng, vào ngày 21/1, 19/2 và 21/3. Đặc biệt, lần siêu trăng tối nay sẽ xảy ra vào đúng rằm tháng Giêng tại Việt Nam, được cho là lần dài nhất và rõ nhất trong năm.

Ảnh: TTXVN
Ảnh: TTXVN

Điều kiện thời tiết hôm nay được cho là có thể quan sát hiện tượng này khi hầu hết các khu vực trong cả nước, ban ngày trời nắng, đêm không mưa.

Để có thể theo dõi được hiện tượng thiên văn kỳ thú này, chúng ta cần chọn địa điểm thoáng đãng, ít mây, ít ánh đèn, không mưa để ngắm nhìn hiện tượng siêu nhiên này. Những điểm nhiều mây mù sẽ khó có thể quan sát toàn bộ diễn biến hiện tượng hơn.

LAN ANH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement