Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tòa trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vụ án bà Dương Thị Bạch Diệp

Chính sách - Hạ tầng

26/03/2021 15:55

Việc xuất hiện hợp đồng ba bên giữa Agribank - Công ty Diệp Bạch Dương - Công ty Phan Thành và những mâu thuẫn liên quan hợp đồng thế chấp khiến tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Chiều 26/3, sau một ngày tạm nghỉ, HĐXX quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung đối với vụ án Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan nhà đất 57 Cao Thắng 185 Hai Bà Trưng ở TP.HCM.

Theo HĐXX, kết quả tranh tụng tại tòa đã phát sinh một số vấn đề và tài liệu mới không thể bổ sung tại phiên xử nên cần điều tra bổ sung thêm.

Đối với việc thế chấp nhà chất 57 Cao Thắng của Công ty Diệp Bạch Dương với Agribank, thông qua tranh tụng tại tòa, HĐXX nhận thấy xuất hiện tình tiết mới cần xác minh, làm rõ.

undefined

duong thi bach diep anh 1
Dương Thị Bạch Diệp. Ảnh: Chí Hùng.

Theo tài liệu Phòng Công chứng số 1 cung cấp có tài liệu công chứng thế chấp tài sản 57 Cao Thắng. Tuy nhiên, tài liệu công chứng thể hiện hợp đồng thế chấp được ký ngày 31/12/2008.

Tờ trình cập nhật quyền sở hữu nhà 57 Cao Thắng do Sở TN&MT cấp cũng không thống nhất về mặt thời gian. HĐXX đã triệu tập những người lập, ký tờ trình và những người này đã có lời giải thích. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng cần xác minh, làm rõ hơn quy trình thực hiện tờ trình trên và nguyên nhân của việc không thống nhất về mặt thời gian của việc ký tờ trình.

Trong quá trình xét xử, tòa nhận được văn bản của Công ty Phan Thành thể hiện văn bản thỏa thuận ba bên giữa bên nhận tài sản thế chấp (bên A) là Agribank, bên thế chấp (bên B) là Công ty Diệp Bạch Dương và bên thuê tài sản (bên C) là Phan Thành. Tài sản được đem ra giao dịch là nhà đất 179bis-181-183-185 Hai Bà Trưng.

Song, thời điểm đó, tài sản 185 Hai Bà Trưng đang được thế chấp tại Agribank để hoán đổi với 57 Cao Thắng. Tuy vậy, Công ty Diệp Bạch Dương vẫn ký hợp đồng cho Phan Thành thuê lại tổ hợp nhà đất trên với sự đồng ý của Agribank.

HĐXX cho rằng cần làm rõ ý chí của Agribank trong việc đồng ý cho công ty của bà Diệp ký hợp đồng cho Phan Thành thuê lại tài sản nêu trên.

HOÀI THANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement