Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tòa trả hồ sơ, điều tra bổ sung hotgirl Ngọc 'Miu' cùng đồng phạm

Chính sách - Hạ tầng

14/05/2019 15:36

Tòa xét thấy còn nhiều điểm nghi vấn và không thống nhất nên quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Sau một tuần nghị án, chiều 14/5, TAND TP HCM tiếp tục phiên tòa xét xử trùm ma túy Văn Kính Dương, người tình Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc "Miu") cùng 8 đồng phạm về các tội danh: Sản xuất trái phép ma túy, Mua bán trái phép ma túy, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Trốn khỏi nơi giam giữ' Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Tòa hỏi bị cáo Lê Hương Giang về việc bị cáo Ngọc "Miu" có biết số ma túy cất giấu trong nhà không. Giang khai Ngọc chỉ nghi ngờ và hỏi nhưng Giang không trả lời.

Ngọc Miu trong phiên toà xét xử chiều nay.
Ngọc Miu trong phiên toà xét xử chiều nay.

Ngọc "Miu" cũng khai nhận không biết về việc số ma túy được cất giấu trong nhà.

Tòa hỏi bố Văn Kính Dương, ông Văn Kính Thái, có biết con bị truy nã không. Ông Thái trả lời biết Dương bị truy nã nhưng không biết vì tội gì.

Tòa tiếp tục hỏi bị cáo Nguyễn Bá Thành có biết số hóa chất mua cho Dương sử dụng vào mục đích gì không. Thành khai chỉ mua giúp Dương chứ không biết số hóa chất đó dùng để sản xuất ma túy.

Sau khi xác nhận lại lời khai của các bị cáo, tòa tạm nghỉ để hội ý.

Tòa xét thấy còn nhiều điểm nghi vấn và không thống nhất nên ra quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Các vấn đề cần được điều tra bổ sung làm rõ như sau:

1. Cha của Dương, ông Văn Kính Thái, khai vào TP HCM giao 4 tỷ đồng cho Dương trong khi ông Thái biết rõ Dương trốn nã. Đề nghị điều tra xem xét ông Thái có hành vi che giấu tội phạm hay không. 

2. Theo lời khai, Lê Hương Giang cho biết Dương buôn bán ma túy. Ngọc cũng từng khai biết Dương buôn bán phi pháp nhưng sau đó hai bị cáo Dương và Giang đều nói Ngọc không biết việc buôn bán ma túy này. Do đó, cần làm rõ Ngọc có biết Dương, Giang và Nguyễn Thu Huyền buôn ma túy hay không nhằm xác định tội danh cho bị cáo Ngọc.

3. Việc trốn trại của Dương tại trại giam Thanh Lâm (Thanh Hóa) có nhiều người tham gia. Dương bị khởi tố tội Trốn khỏi nơi giam giữ bị mâu thuẫn cũng cần điều tra làm rõ. 

4. Cần xác định số tiền thu lợi bất chính của các bị cáo làm để làm căn cứ xác định tội.

5. Xem xét bản án mới đây xét xử Dương đã có hiệu lực hay chưa để làm căn cứ tổng hợp hình phạt.

6. Trong quá trình điều tra, cảnh sát thu giữ một số hóa chất không nằm trong việc sản xuất ma túy, do đó cần làm rõ các bị cáo dùng hóa chất này làm gì.

7. Cần điều tra làm rõ danh tính các cá nhân liên quan đến đường dây buôn bán ma túy mà bị cáo Văn Kính Dương đã khai.

Ngọc
Ngọc "Miu" bị đề nghị 20 năm tù trong phiên tòa hôm 9/5. Ảnh: PLO.

Trong phần luận tội hôm 9/5, đại diện Viện KSND TP HCM đánh giá việc sản xuất ma túy số lượng lớn là mối nguy hiểm lớn cho xã hội. Bởi vậy cơ quan công tố đề nghị tòa áp dụng hình phạt cao nhất là tử hình đối với Văn Kính Dương và 5 đồng phạm: Nguyễn Đức Kỳ Nam, Phạm Bảo Quân, Lê Văn Mang, Nguyễn Đắc Huy và Lê Hương Giang.

3 bị cáo Nguyễn Thu Huyền, Phạm Thị Thu Huyền và Nguyễn Bá Thành bị đề nghị án chung thân. Riêng Ngọc "Miu" bị đề nghị mức án 20 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Các luật sư bào chữa cho các bị cáo đã đưa ra nhiều lý lẽ để gỡ tội cho thân chủ, bản thân các bị cáo cũng tự bào chữa cho mình. Văn Kính Dương đưa ra nhiều lời khai có lợi cho Ngọc "Miu" và các đồng phạm. Ông trùm cho biết Ngọc "Miu" không dính líu đến sản xuất, mua bán, tàng trữ ma túy. Đối với các đồng phạm, Dương khai họ bị lừa dối làm việc chứ không có động cơ rõ ràng.

Tuy nhiên, tại phần luận tội, VKS giữ nguyên quan điểm truy tố. Cơ quan công tố cho rằng lời khai các bị cáo có thay đổi nhưng không có cơ sở chứng minh, do đó đủ cơ sở xác định các bị cáo trong vụ án này thực hiện hành vi phạm tội như VKS truy tố.

MINH TUẤN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement