Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tổ hợp khách sạn, căn hộ chung cư cao cấp Mường Thanh sai phạm những gì?

Chính sách - Hạ tầng

23/08/2018 15:37

Chính quyền sẽ không cấp sổ hồng cho các căn hộ chung cư xây dựng trái phép, đồng thời nghiêm cấm việc giao dịch, chuyển nhượng.

Ngày 23/8, bà Nguyễn Thị Anh Thy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết, cơ quan chức năng đang làm việc với chủ đầu tư để xử lý “sai phạm phần 2” của dự án Công trình tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà.

Biến nhà xe, hồ bơi… thành căn hộ bán

Theo hồ sơ mà chúng tôi có được thì dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cấp Sơn Trà do doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên làm chủ đầu tư. Giấy phép xây dựng dự án này có 42 tầng nổi và 2 tầng hầm. Hồ sơ thiết kế được phê duyệt thì từ tầng 2 đến tầng 5 của tòa nhà được sử dụng cho mục đích là làm nhà giữ xe, nhà trẻ, khu sinh hoạt cộng đồng, hồ bơi, phòng tập gym…

Giá trị mỗi căn hộ chung cư của Mường Thanh Đà Nẵng vào thời điểm hiện tại có giá khoảng 2 tỷ đồng/căn.
Giá trị mỗi căn hộ chung cư của Mường Thanh Đà Nẵng vào thời điểm hiện tại có giá khoảng 2 tỷ đồng/căn.

Từ tầng 6 trở lên, chủ đầu tư được phép xây dựng căn hộ để kinh doanh thương mại. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư đã tự ý chuyển đổi công năng sử dụng của hạng mục khối nhà chung cư (từ tầng 2 đến tầng 5). Cụ thể, chuyển đổi bốn tầng của tòa nhà thành 104 căn hộ (26 căn/tầng) để bán.

Tháng 9/2016, công trình vi phạm này bị lực lượng chức năng phát hiện. Từ thời điểm đó đến nay, các cơ quan chức năng Đà Nẵng đã nhiều lần lập biên bản, ra các quyết định xử phạt hành chính, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư tự nguyện phá dỡ phần sai phạm. Tuy nhiên, Mường Thanh vẫn chây ì, không thực hiện và kéo dài sự việc đến nay.

Tự ý cơi nới hàng ngàn m2 để làm căn hộ bán

Theo bà Thy, khi lực lượng chức năng quận Ngũ Hành Sơn đến cưỡng chế công trình sai phép này thì phát hiện thêm nhiều hạng mục công trình trong khối chung cư không đúng với giấy phép xây dựng đã cấp. Cụ thể, tại tầng 35: theo giấy phép xây dựng tại trục D-H giao với trục 2 – 8 là phòng lánh nạn. Nhưng thực tế chủ đầu tư đã xây dựng 8 phòng ở, đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Tầng 41: Theo nội dung giấy phép xây dựng thì diện tích xây dựng của tầng này chỉ là 313m2. Nhưng thực tế chủ đầu tư đã mở rộng toàn bộ khu vực này với diện tích xây dựng lên đến 4.993m2 (cơi nới gấp 16 lần). Tại đây, chủ đầu tư đã bố trí 26 phòng ở, công trình xây dựng đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Tầng mái (tầng 42): Theo giấy phép xây dựng thì diện tích xây dựng khu vực này là 313m2. Nhưng thực tế chủ đầu tư đã mở rộng toàn bộ khu vực này với diện tích 4.393m2 và bố trí 26 phòng ở, công trình xây dựng đã hoàn thiện và đã đưa vào sử dụng.

Trên mặt bằng tầng mái cơi nới, mở rộng, chủ đầu tư còn xây dựng thêm 2 tầng tại vị trí trục 2-7 giao với trục B-K (gồm 1 tầng kỹ thuật và 1 tầng mái) với diện tích khoảng 313m2. Như vậy, ngoài 104 căn hộ xây trái phép được chủ đầu tư bán cho người dân (đã dọn vào ở) thì tính sơ bộ có gần 60 căn hộ khác cũng được cơi nới và bán không đúng quy định.

Đại diện Sở Xây dựng Đà Nẵng khẳng định, đối với những căn hộ trái phép này sẽ không được cấp sổ hồng cũng như không cho phép mua bán, chuyển dịch trên thị trường. Để tiến hành cưỡng chế, lực lượng chức năng sẽ cắt điện, nước tại các khu vực xây dựng trái phép, đồng thời vận động người dân thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Phía chủ đầu tư phải có trách nhiệm đối với những hộ dân này.

“Chúng tôi sẽ cương quyết xử lý các sai phạm của chủ đầu tư, không có chuyện né tránh. Ngay sau khi có thông tin chính thức về phương án xử lý cụ thể sẽ thông tin đến các cơ quan thông tấn”, bà Thy nói.

AN PHONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement