Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tỉnh Phú Yên đón 700 người đang sinh sống tại Bình Dương về quê

Lối sống

19/09/2021 06:58

Ngày 18/9, tỉnh Phú Yên tổ chức đón 700 người dân đang sinh sống, làm việc tại tỉnh Bình Dương về quê tránh dịch COVID-19.

Như vậy, sau TP.HCM và Đồng Nai, Bình Dương là địa phương thứ 3 được chính quyền Phú Yên triển khai đưa người dân về quê. Tính đến thời điểm này, tỉnh Phú Yên đã thực hiện 24 đợt đưa người dân về quê, với tổng cộng gần 14.000 người.

1.jpg
Tính đến thời điểm này, Phú Yên đã đón khoảng 14.000 người về quê.

Ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, ngay từ đầu, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã thống nhất quan điểm, chủ trương tổ chức đón công dân về lại địa phương. Đến nay, hành trình đưa công dân tỉnh nhà về quê an toàn của tỉnh Phú Yên được Trung ương đánh giá cao.

“Đây chính là lúc người dân cần được chăm lo nhất, chính quyền địa phương các cấp phát huy năng lực, vận dụng sáng tạo, huy động nguồn lực để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe người dân. Thực tế, đã có một số địa phương triển khai tốt việc này như Tuy An, Tây Hòa... Đối với TP.Tuy Hòa còn tổ chức thực hiện thành công mô hình cách ly F1 tại nhà, làm cơ sở để các huyện áp dụng thực hiện”, ông Trần Hữu Thế cho biết thêm.

Chuyến đưa 700 người dân Phú Yên kẹt ở Bình Dương về quê chiều 18/9 nằm trong chương trình 5.000 chuyến xe đưa người dân về quê miễn phí do Phương Trang tổ chức với sứ mệnh “trả ơn Đất Nước, đóng góp Cộng đồng”. Chương trình này được phối triển khai cùng cơ quan chức năng các tỉnh, thành có người dân sống và làm việc tại TP.HCM đang gặp khó khăn do dịch COVID-19. Rất nhiều người trong số hành khách đặc biệt này là sinh viên, người lao động, công dân và phụ nữ đang mang thai có hoàn cảnh khó khăn.

2.jpg
Nhiều trẻ em được đưa về quê trong đợt này.

Ngoài các khu vực đã có kế hoạch vận chuyển, các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, miền Trung đều đang chuẩn bị đón hàng chục ngàn người dân có nguyện vọng và thuộc nhóm “yếu thế” về quê nhà một cách trật tự, đảm bảo các yếu tố phòng dịch. Đến nay có nhiều tỉnh, thành phố liên hệ với Phương Trang để phối hợp xây dựng kế hoạch như Ninh Thuận, Lâm Đồng, Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu….

Ông Đào Viết Ánh – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Xe khách Phương Trang – FUTA Bus Lines cám ơn Chính quyền địa phương kịp thời hỗ trợ người dân. Ông chia sẻ “Nghĩa cử các tỉnh thành dang rộng vòng tay chào đón đồng bào mình về lại quê nhà chính là cái tình chan hòa của dân tộc ta, xuất phát từ sự thấu hiểu những khó khăn bà con đang gặp phải do Covid-19 hoành hành xáo trộn cuộc sống. Hi vọng trong khó khăn, bà con có được phương án về quê an toàn và hiệu quả, tránh bị trục lợi bởi các đơn vị nhỏ lẻ, tự phát.”

Ngoài việc đưa người dân về quê miễn phí, tính từ khi dịch COVID-19 bùng phát đến nay, Tập đoàn Phương Trang đã ủng hộ thiết bị y tế cho các tỉnh trị giá hàng trăm tỷ đồng.

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement