Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tình hình sức khỏe của Thủ tướng Nhật Bản Abe giờ ra sao?

Kinh tế thế giới

28/08/2020 11:52

Theo Kyodo (Tokyo), ngày 28/8, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga ngày 28/8 thông báo, sức khỏe của Thủ tướng nước này Shinzo Abe vẫn "không thay đổi".

Theo TTXVN, với phát biểu trên, ông Suga được cho là đã cố gắng giải tỏa lo ngại về tình hình sức khỏe có khả năng ngày càng giảm sút của Thủ tướng Abe.

Phát biểu họp báo, ông Suga nói: "Tôi vẫn gặp ông ấy hàng ngày và (tình hình sức khỏe của ông ấy) vẫn không thay đổi".

thu-tuong-nhat-ban-lai-den-benh-vien
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo.Ảnh: Nikkei

Dự kiến, ông Abe sẽ tổ chức họp báo vào chiều 28/8 để thông báo về tình hình sức khỏe của mình và công bố gói biện pháp tổng thể để chống dịch COVID-19của chính phủ.

Trước đó, theo nguồn tin trên báo Pháp Luật Việt Nam, một tạp chí đã đưa tin rằng, vào tháng 7,ôngAbe đã nôn ra máu.

Đến ngày 24/8, hàng chục phóng viên đã trông thấy đoàn xe chở Thủ tướng Nhật Bản tới bệnh viện Tokyo. Theo tờYomiuri, một quan chức giấy tên cho biết, việc Thủ tướng Shinzo Abe quay trở lại bệnh viện là để nhận kết quả khám sức khỏe.

Những lần đến bệnh viện củanhà lãnh đạo Nhật Bảnđã khiến dư luận hoài khi về tình trạng của ông Abe và lo ngại việc này có thể ảnh hưởng tới khả năng tiếp tục lãnh đạo đất nước của ông giữa bối cảnh đại dịch COVID-19 đang lây lan nhanh chóng.

Ông Abe, người hiện đang phục vụ trong nhiệm kỳ thủ tướng thứ hai của mình, đã đột ngột kết thúc nhiệm kỳ đầu tiên của mình vào năm 2007 khi ông từ chức vì một căn bệnh đường ruột gọi là viêm loét đại tràng. Sau đó, ông cho biếtnhờ sự hỗ trợ của một loại thuốc mới nên ôngđã vượt qua cơn bạo bệnh.

Đến năm 2012, ông được trở lại vị trí lãnh đạo Nhật Bản.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement