Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tin tặc Singapore bị bỏ tù vì tấn công trang web của Thủ tướng

Du lịch & Ẩm thực

26/12/2018 11:41

Một công dân Singapore đã bị tòa án nước này bỏ tù 2 tháng vì tội xâm nhập và làm xấu website của văn phòng Thủ tướng vào tháng 7 năm ngoái.

Mohammad Azhar bin Tahir, người thất nghiệp, đã nhận tội "sửa đổi trái phép" một phần của trang web chính thức của Thủ tướng Lý Hiển Long vào ngày 7/11, để lại những thông điệp và hình ảnh chế giễu được lấy từ nhóm hacker quốc tế nổi tiếng Anonymous.

Trang wed của văn phòng thủ tướng bị tấn công và thay đổi giao diện.
Trang wed của văn phòng thủ tướng bị tấn công và thay đổi giao diện.

Cuộc tấn công được thực hiện một ngày trước khi trang web của Dinh tổng thống Istana (nơi ở cũng như làm việc của tổng thống Singapore Tony Tan), cũng bị chỉnh sửa nội dung với thủ đoạn tương tự.

Một phát ngôn viên của tòa án nói với AFP rằng Mohammad Azhar đã bị kết án vào thứ Hai với 2 tháng tù vì tội phá hoại trang web của văn phòng Thủ tướng và 4 tháng nữa cho các cáo buộc liên quan khác theo Đạo luật lạm dụng máy tính và an ninh mạng của Singapore.

Để thực hiện cuộc tấn công mạng này, Azhar đã cài một đoạn mã độc vào website của ông Lý để thay đổi một phần nội dung của website và đăng tải ảnh mặt nạ của nhóm Anonymous bên cạnh dòng chữ "thật tuyệt vời khi được sống tại Singapore ngày nay".

Đầu năm nay, một người đàn ông Singapore 43 tuổi đã bị phạt 8.000 đô la Singapore (6.400 đô la Mỹ) vì hành vi xâm nhập trái phép vào website Dinh tổng thống Istana. Người đồng phạm với ông này là một thiếu niên 18 tuổi cũng bị quản thúc trong vòng 1 năm.

Một diễn biến khác, một người Singapore James Raj Arokiasamy, 35 tuổi, đang phải đối mặt với 162 cáo buộc hình sự đối với các hành vi lạm dụng máy tính khác nhau, bao gồm truy cập bất hợp pháp vào trang web của nghị viện thủ tướng Lý Hiển Long và blog cá nhân một phóng viên trên trang web của The Straits Times.

Vụ tấn công cuối năm ngoái diễn ra sau khi một hacker phát ngôn tự xưng thuộc nhóm tin tặc quốc tế Anonymous xuất hiện trong một video yêu cầu loại bỏ một đạo luật yêu cầu các trang web tin tức địa phương phải có giấy phép hàng năm.

Singapore quy định chặt chẽ các phương tiện truyền thông truyền thống, nhưng khẳng định các quy tắc cấp phép được ban hành vào tháng 6/2013 không ảnh hưởng đến tự do Internet.

Có một điều đáng lưu ý là tất cả những cá nhân đã bị xử lí và sắp bị xử lí liên quan đến các cuộc tấn công mạng tại Singapore trong thời gian qua đều không thừa nhận có bất kì mối liên quan nào đến tổ chức Anonymous.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement