Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tin đồn 'hợp tác với Khaisilk' khiến xây dựng Hòa Bình 'bốc hơi' 1.500 tỉ đồng sau vài ngày

Chính sách - Hạ tầng

13/11/2017 09:16

Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình khẳng định không có bất cứ quan hệ hợp đồng và hợp tác nào với Khaisilk, dù vốn hóa trên thị trường chứng khoán bị bốc hơi hơn 1.500 tỉ đồng.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) vừa có văn bản gửi HOSE giải trình tin đồn liên quan đến cổ phiếu HBC về việc bị Khaisilk xù nợ. HBC khẳng định không có bất cứ quan hệ hợp đồng và hợp tác nào với Khaisilk.

Theo HBC, hoạt động kinh doanh của công ty rất tốt, đúng theo kế hoạch được thông qua tại Đại hội cổ đông 2017. Cho đến nay, không có bất cứ yếu tố gì tác động bất lợi đến kết quả kinh doanh 2017.

Trong quý III, doanh thu thuần đạt 4.203 tỉ đồng tăng 43% và lợi nhuận sau thuế đạt 238 tỉ đồng tăng 32% so với cùng kỳ 2016. Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần đạt 10.960 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 616 tỉ đồng, tương ứng tăng 57% và 93% so với cùng kỳ năm trước.

Dù liên tục lên tiếng bác bỏ tin đồn và bơm thông tin tốt ra thị trường nhưng cổ phiếu HBC vẫn tiếp tục lao dốc

Kết quả này đạt 68,5% kế hoạch doanh thu và 74,4% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm 2017. Theo lịch sử và đặc thù ngành xây dựng thì doanh thu và lợi nhuận của quý 4 bao giờ cũng cao nhất trong các quý. Vì vậy mà việc đạt và vượt kế hoạch doanh thu, lợi nhuận trong năm 2017 là rất khả thi.

Từ đầu năm đến ngày 31/10, HBC đã trúng thầu trên 18.000 tỉ đồng, đạt 90% kế hoạch của cả năm và một số dự án đang dự thầu có khả năng trúng thầu rất cao. Do tốc độ tăng trưởng doanh thu nhanh, chỉ trong vòng 2 năm đã tăng hơn 3 lần nên khoản phải thu khách hàng và nợ vay tín chấp ngân hàng đồng thời tăng cao.

Những khoản này được các ngân hàng và HBC kiểm soát rất chặt chẽ trong phạm vi quản trị rủi ro theo qui chế của ngân hàng. Tại các dự án đang thi công không có nguy cơ phát sinh đáng kể các khoản nợ khó đòi, tỉ lệ khối lượng công việc đã hoàn thành và được thanh toán so với tổng doanh thu trong 4 quý liên tiếp tăng liên tục trong 2 năm qua.

Trong khi đó, tỉ lệ khối lượng công việc dở dang chưa được nghiệm thu so với tổng doanh thu cũng trong thời gian trên đã giảm đáng kể. Ngoài ra, các khoản nợ đã trích lập dự phòng vẫn đang được tiếp tục tích cực thu hồi và đã được giảm đáng kể trong quý III với 20 tỉ đồng.

Trước đó vào ngày 3/10, HBC cũng có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và HOSE giải trình và trấn an nhà đầu tư tư trước những tin đồn thất thiệt khiến cổ phiếu giảm bất thường, cổ đông lo lắng.

Theo HBC, những tin đồn thất thiệt đã ảnh hưởng không nhỏ đến cổ phiếu HBC. Cụ thể, một số môi giới chứng khoán đã dùng Zalo để gọi điện thoại cho nhau, tung tin đồn rất nhảm nhí và vô căn cứ, đã gây tác hại xấu đến cổ phiếu HBC.

Hiện tại, cổ phiếu HBC của Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đang giao dịch quanh mức 51.800 đồng/cổ phiếu. Bất chấp việc HBC luôn tung ra những thông tin tích cực để kéo giá cổ phiếu nhưng HBC đã có 4 phiên giảm điểm liên tục, kể từ ngày 7/11.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement