Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tìm thấy viên kim cương "khủng" trị giá khoảng 40 triệu USD ở Lesotho

Vĩ mô

16/01/2018 09:12

Một trong những viên kim cương "khủng" trị giá khoảng 40 triệu USD vừa được tìm thấy tại khu một mỏ ở vùng núi Lesotho, quốc gia thuộc miền nam châu Phi.

Viên kim cương này được tìm thấy ở khu mỏ Letšeng thuộc công ty Gem Diamonds Limited và theo công ty này thì "mỗi karat của nó được định giá cao nhất thế giới."

Viên kim cương vừa được tìm thấy trị giá khoảng 40 triệu USD.
Viên kim cương vừa được tìm thấy trị giá khoảng 40 triệu USD.

Theo một thông tin mới nhất được công bố, viên kim cương này có màu D loại IIa và có trọng lượng là 910 karats. Kim cương màu D loại IIa có rất ít nguyên tử nitơ nên chúng có giá trị cao và đắt tiền. Nồng độ và tổ chức của các nguyên tử nitơ ảnh hưởng đến màu sắc và chất lượng của một viên kim cương.

Viên kim cương được tìm thấy tại Letšeng được cho là lớn thứ năm trên thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

"Kể từ khi Gem Diamonds mua lại Letšeng vào năm 2006, mỏ đã tìm ra một số viên kim cương thuộc dạng hiếm và giá trị nhất thế giới bao gồm viên Lesotho Promise nặng 603 karats. Hiện công ty chưa định giá viên kim cương vừa mới phát hiện. Năm 2006, một viên kim cương thô nặng 357 carat được công ty này bán với giá 19,3 triệu USD.

Ben Davis, một nhà phân tích tại Liberum Capital Markets nói với Bloomberg: "Việc định giá kim cương rất đa dạng và biến động bởi nhiều yếu tố. Tuy nhiên nếu thực tế đúng như vậy thì theo chúng tôi ước tính giá ban đầu của viên kim cương này khoảng 40 triệu USD".

Năm ngoái, Alrosa PJSC, một công ty khai thác mỏ của Nga cũng đã tìm thấy một viên kim cương màu hồng nặng 27,85 karats trong một mỏ phù sa ở phía Tây Bắc Yakutia, thuộc vùng Viễn Đông của nước này.

TỐ LOAN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement