Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tìm thấy 3 người đầu tiên trong vụ 152 du khách Việt mất tích ở Đài Loan

Vĩ mô

27/12/2018 13:45

Cơ quan Di trú Quốc gia (NIA) cho biết đã tìm thấy ba trong số hơn 152 khách du lịch Việt Nam bị mất tích sau khi đến Đài Loan.

Theo Focus Taiwan, ngày 27/12 (giờ địa phương) Cơ quan Di trú Quốc gia Đài Loan (NIA) đã tìm thấy ba trong số hơn 140 khách du lịch Việt Nam đã mất tích sau khi đến Đài Loan vào cuối tuần trước.

3 khách du lịch đã được tìm thấy ở quận Chiayi, huyện Changhua và quận Hsinchu vào thứ Tư, theo một tuyên bố của NIA.

da-tim-thay-ba-du-khach-mat-tich-tai-dai-loan
Ảnh do NIA cung cấp.

Họ đang bị Văn phòng Công tố quận Cao Hùng điều tra về các cáo buộc vi phạm Đạo luật phòng chống buôn bán người, luật di trú và đạo luật dịch vụ việc làm.Ba đối tượng này nằm trong 4 nhóm du khách đã tới Đài Loan vào ngày 21/12 và 23/12 và đã biến mất không dấu vết.

Theo NIA, ban đầu có 152 khách du lịch Việt Nam đã mất tích. Tuy nhiên, sau một cuộc điều tra, NIA cho biết hôm thứ Năm rằng họ đã liên lạc với một người được nghi là mất tích trước đó, trong khi ba người khác đã rời khỏi Đài Loan, đưa số lượng khách du lịch Việt Nam mất tích xuống còn 148.

Các du khách Việt mất tích đã đến thăm Đài Loan theo một chương trình tài trợ đặc biệt, cho phép xin visa thuận tiện cho nhóm 5 du khách trở lên từ Indonesia, Việt Nam, Myanmar, Campuchia, Lào và Ấn Độ, miễn là họ được tổ chức bởi "các cơ quan du lịch chất lượng" được Cục Du lịch du lịch chấp nhận, hoặc được tài trợ bởi công ty du lịch.

Chính quyền Đài Loan cho biết họ sẽ tăng cường rà soát các quy trình cấp thị thực và lựa chọn ngẫu nhiên hồ sơ xin cấp thị thực để đánh giá kỹ lưỡng các trường hợp.

Trước đó, ngày 25/12,Cục Di dân Đài Loan (NIA) cho biết họ nhận được thông tin về đoàn khách 153 người đến từ Việt Nam, trong đó 152 người biến mất ở Cao Hùng. NIA sau đó xác nhận thông tin của nhóm gồm102 nam và 50 nữ. Những người này nhập cảnh vào Đài Loan theo diện visa Quan Hồng.

Trong 3 năm trở lại đây, tổng cộng có khoảng 150 khách theo diện visa Quan Hồng trốn lại Đài Loan. Vụ 152 người Việt Nam cùng biến mất vừa qua là vụ lớn nhất từ trước đến nay.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement