Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tim Cook: 'Apple tạo ra các sản phẩm khiến chúng tôi tự hào'

Doanh nghiệp

24/02/2021 15:10

CEO Apple, Tim Cook, cho biết hôm 23/2 rằng công ty của ông “bao gồm những người muốn dành cả cuộc đời mình để làm ra những thứ làm phong phú thêm cuộc sống của người khác”.

Ông đã mô tả rất rõ mục tiêu của Apple khi trả lời một câu hỏi trong cuộc họp cổ đông thường niên của công ty. Cook cũng trả lời các câu hỏi về quyền riêng tư và các chủ đề khác trong cuộc họp trực tuyến.

Tim Cook đưa ra tầm nhìn lạc quan của Apple

CEO của nhà sản xuất iPhone có quan điểm rất lạc quan và chúng được phản ánh trong suy nghĩ của ông về DNA của công ty.

Ông nói với các cổ đông: “Apple là về công nghệ được tạo ra bởi con người và vì con người và luôn chú trọng đến sức khỏe của con người. “Ở mức tốt nhất và đáng hy vọng nhất, công nghệ sẽ giúp chúng ta xây dựng thế giới tốt hơn.”

Ông nói rằng muốn Apple tạo ra những sản phẩm mà nhân viên có thể tự hào “bởi vì cuộc sống quá ngắn để làm bất cứ điều gì khác”.

106587904-15928703582020-06-22t173405z_90636234_rc2heh9e4av9_rtrmadp_0_apple-developers.jpeg

Một mục tiêu đơn giản là tạo ra các sản phẩm giúp người dùng sáng tạo hơn và hoàn thiện hơn.

Tim Cook cho rằng, thách thức không được phân tâm “Điều đó có nghĩa là cảm thấy thoải mái khi nói không với nhiều thứ và tập trung vào các lĩnh vực mà chúng tôi biết rằng chúng tôi có thể có tác động lớn nhất,” ông nói.

Nếu những tin đồn mới nhất được tin rằng, nó bao gồm một tấm che thực tế ảo, kính thực tế tăng cường và thậm chí là một chiếc ô tô tự lái.

"Đổi mới và quyền riêng tư đi đôi với nhau"

Các cổ đông cũng hỏi các câu hỏi khác. Một trong số đó đã cho Cook cơ hội để nói về một trong những chủ đề yêu thích của ông: quyền riêng tư.

Trong câu trả lời của mình, ông ấy nói rõ rằng việc phát triển các sản phẩm mới không đồng nghĩa với việc tiết lộ thông tin cá nhân của người dùng.

Cook nói: “Chúng tôi tin rằng sự đổi mới và quyền riêng tư luôn đi đôi với nhau”.

Ông trích dẫn các "nhãn" về quyền riêng tư mà Apple gần đây đã thêm vào App Store. Tùy chọn người dùng iPhone và iPad sẽ sớm phải ngăn các ứng dụng theo dõi họ.

Nhưng CEO của Apple cũng chỉ ra rằng ngay cả một công ty khổng lồ như Cupertino cũng có những hạn chế về những gì họ có thể hoàn thành một mình.

Sau đó, ông kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ thông qua luật toàn diện về quyền riêng tư của liên bang.

Cook cho biết: “Tại Apple, chúng tôi tin rằng mục tiêu của chúng tôi phải luôn là tạo ra những thứ giúp mọi người sống tốt hơn, trọn vẹn hơn và nhân bản hơn. "Chúng tôi coi quyền riêng tư là nền tảng cho điều đó và chúng tôi sẽ luôn ủng hộ các nguyên tắc của mình trong lĩnh vực này."

Apple rất sẵn sàng để mua lại những công ty nhỏ khác

Một cổ đông tại cuộc họp đã yêu cầu ban lãnh đạo Apple nói về các vụ mua bán và sáp nhập có thể xảy ra trong tương lai.

Tim Cook từ chối cung cấp thông tin cụ thể, nhưng rõ ràng ông đã cố gắng dập tắt suy đoán rằng công ty có kế hoạch mua lại các công ty lớn.

Ông cũng cho biết rằng Apple rất sẵn sàng để mua lại những công ty khác. “Chúng tôi không ngại xem xét các thương vụ mua lại ở bất kỳ quy mô nào, nhưng ưu tiên của chúng tôi là định giá và phù hợp chiến lược, và trọng tâm của chúng tôi thường là các công ty nhỏ, sáng tạo đang khám phá các công nghệ bổ sung cho sản phẩm của chúng tôi và giúp thúc đẩy họ phát triển”. Tim Cook nói.

iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement