Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TikTok xem xét bổ nhiệm đồng sáng lập Instagram làm CEO

Kinh tế thế giới

18/09/2020 07:58

Ứng dụng video TikTok đang đi tìm người đảm nhận vị trí CEO tiếp theo, sau sự ra đi của Kevin Mayer sau hơn ba tháng nhậm chức.

Hôm 14/9, Oracle xác nhận sẽ bắt tay với ByteDance để cứu TikTok tại Mỹ. Điều này đồng nghĩa ByteDance không bán đứt TikTok mà chỉ tìm kiếm sự hợp tác.

Trước đó, ByteDance đàm phán với một số người mua tiềm năng như Microsoft và Oracle để thoái vốn hoàn toàn khỏi TikTok tại Mỹ trước áp lực của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong khi đang đàm phán bán lại nhánh kinh doanh tại Mỹ cho Oracle, ứng dụng video ngắn lớn nhất thế giới đang đi tìm người đảm nhận vị trí CEO tiếp theo, sau sự ra đi của Kevin Mayer sau hơn ba tháng nhậm chức. 

Theo Forbes, một trong những ứng cử viên trong việc điều hành cho công việc này tỷ phú Kevin Systrom, người đã rời Facebook trong năm 2018, theo New York Times.

Systrom đã bán Instagram cho Facebook năm 2012 với giá gần 1 tỉ USD. Ảnh: Wire Image.

Systrom đã bán Instagram cho Facebook năm 2012 với giá gần 1 tỉ USD. Ảnh: Wire Image.

Thảo luận giữa Systrom và Tiktok mới chỉ ở giai đoạn đầu, tờ Times đưa tin. TikTok đã không trả lời yêu cầu đưa ra ý kiến, trong khi người phát ngôn của Systrom từ chối đưa ra bất kì nhận định nào.

Quá trình phân ly TikTok khỏi công ty mẹ đến từ Trung Quốc ByteDance vẫn đang diễn ra. Theo Bloomberg, chiều 17/9 Bộ Tài chính Mỹ đã tạm chấp thuận thoả thuận chuyển mảng kinh doanh của TikTok tại Mỹ sang tay các doanh nghiệp Mỹ, trong đó có Oracle.

ByteDance vẫn cần được Tổng thống Trump chấp thuận trước ngày 20/9, thời điểm lệnh cấm TikTok tại Mỹ của người đứng đầu Nhà Trắng chính thức có hiệu lực.

Cựu CEO Mayer được xem là một lựa chọn sáng giá khi được chọn làm người đứng đầu TikTok vào tháng 5.2020. Ông đã trải qua nhiều năm ở Disney giám sát các thương vụ M&A và sự kiện ra mắt của dịch vụ xem phim trực tuyến Disney .

Tuy nhiên Mayer đã bất ngờ rời đi vào tháng trước, nói rằng ông không mong đợi sẽ bị cuốn vào những căng thẳng giữa chính phủ Mỹ và Trung Quốc. Vanessa Pappas, tổng giám đốc TikTok, hiện đang giữ chức CEO tạm thời của TikTok.

Thay vì mua lại, Oracle trở thành “nhà cung cấp công nghệ đáng tin cậy” cho TikTok tại Mỹ.

Thay vì mua lại, Oracle trở thành “nhà cung cấp công nghệ đáng tin cậy” cho TikTok tại Mỹ.

Nếu lựa chọn Systrom làm CEO, TikTok sẽ thu về dưới trướng một người từng tạo ra “gã khổng lồ” mạng xã hội Instagram và vô cùng thân thuộc với một trong những đối thủ chính của công ty - Mark Zuckerberg. 

Systrom đã bán Instagram cho Facebook năm 2012 với giá gần 1 tỷ USD và tiếp tục ở lại phát triển số người dùng ứng dụng lên gần nửa tỷ trước khi rời đi.

Zuckerberg và Facebook rõ ràng đã coi TikTok là một mối nguy. Instagram đã tung ra một số tính năng mới giống như TikTok, bao gồm công cụ chỉnh sửa video dạng ngắn và thay đổi nguồn cấp dữ liệu chính của mình để giống TikTok hơn. 

Tại Washington, Zuckerberg đã nhấn mạnh với các chính trị gia rằng TikTok là một mối nguy đối với người dùng Mỹ. Theo đó ông Trump và nhiều ứng viên đảng Cộng hoà từng bày tỏ quan ngại rằng TikTok có thể lạm dụng dữ liệu người dùng và trao chúng cho chính phủ Trung Quốc.

Một khi Systrom lên thuyền TikTok, TikTok và Facebook sẽ bước vào một trong những trận chiến khốc liệt nhất của giới kinh doanh.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement