Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tiktok trở thành ứng dụng đầu tiên không thuộc Facebook cán mốc 3 tỷ lượt tải

Khoa học - Công nghệ

16/07/2021 11:43

TikTok là ứng dụng không thuộc hệ sinh thái của Facebook đầu tiên cán mốc 3 tỷ lượt tải trên các nền tảng di động phổ biến tính tới thời điểm này.

Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu SensorTower, ứng dụng video ngắn TikTok mới đây đã chính thức cán mốc 3 tỷ lượt tải xuống từ hai cửa hàng ứng dụng App Store và Google Play Store.

Sự kiện quan trọng này có ý nghĩa rất lớn vì đây là ứng dụng bên thứ ba đầu tiên bên ngoài hệ sinh thái Facebook ghi nhận nhiều lượt tải xuống như vậy. Trước đó các ứng dụng như WhatsApp, Messenger, Facebook và Instagram đều đã vượt qua con số này.

Ngoài ra, TikTok cũng lọt vào danh sách ứng dụng ưu tú gồm Tinder, Netflix, YouTube và Tencent Video vì đã thu về hơn 2,5 tỷ USD từ hoạt động chi tiêu của người dùng.

vnreview-vn_2219325(1).jpg

TikTok đạt được mục tiêu đầy ấn tượng này bất chấp lệnh cấm ở một số quốc gia như Ấn Độ và Pakistan. Ứng dụng này cũng bị cấm ở Trung Quốc nhưng công ty mẹ ByteDance của TikTok đã tạo ra một ứng dụng giống hệt có tên Douyin cho thị trường Trung Quốc.

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt giữa các ứng dụng mạng xã hội hiện nay, bất cứ tính năng nào cũng có thể bị sao chép và lấy đi ngay lập tức. Theo SensorTower, nhiều công ty đối thủ như Kwai và Moj đang cố gắng cạnh tranh với TikTok. Theo giới phân tích, ByteDance sẽ cần tiếp tục đổi mới để đảm bảo sản phẩm của họ có thể dẫn trước các đối thủ nếu muốn tiếp tục thành công.

SensorTower nhấn mạnh, TikTok nên tiếp tục xây dựng hệ sinh thái sáng tạo nội dung tốt hơn để hỗ trợ những người sáng tạo nội dung độc quyền trên nền tảng. Đây cũng là cách để níu chân người dùng ở lại với TikTok.

Trong nửa đầu năm 2021, TikTok đã trở thành ứng dụng phi trò chơi được tải xuống nhiều nhất trên toàn cầu với 383 triệu lượt cài đặt lần đầu tiên vào đầu năm 2021 mặc dù đã giảm 619 triệu lượt tải và cài đặt trong nửa đầu năm 2020. Sự sụt giảm 38% này là do ứng dụng bị xóa khỏi thị trường ở Ấn Độ.

Trong quý đầu tiên của năm 2021, lượt tải xuống tăng 2% so với quý trước và đạt tới 177,5 triệu lượt. Sau đó lượt tải tăng vọt trở lại trong quý thứ hai với mức tăng 16% so với quý trước, chiếm 205 triệu lượt cài đặt. Trong năm 2020, TikTok đã tích lũy được khoảng 315 triệu lượt tải xuống, phá vỡ kỷ lục toàn cầu trong quý đầu tiên và thu hút nhiều lượt tải xuống hơn trong một quý so với bất kỳ ứng dụng nào khác.

Cũng trong Q2/2021, TikTok có mức tăng trưởng chi tiêu của người tiêu dùng theo quý lớn nhất kể từ Q2/2020, tăng 39% từ 384,7 triệu USD trong Q1/2021 lên 534,6 triệu USD trong Q2/2021.

Mức chi tiêu của người tiêu dùng toàn cầu cho ứng dụng TikTok qua từng quý. Ảnh SensorTower

Trên toàn cầu, chi tiêu của người tiêu dùng trên TikTok hiện đã vượt 2,5 tỷ USD. Chỉ có 16 ứng dụng không phải trò chơi đạt tổng doanh thu hơn 1 tỷ USD kể từ năm 2014 và chỉ Tinder, Netflix, YouTube và Tencent Video đạt hơn 2,5 tỷ USD.

(Theo Cnet)

MAI HUYỀN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement