Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TikTok biến mất khỏi App Store và Play Store tại Hồng Kông

Kinh tế thế giới

10/07/2020 17:11

TikTok đã được rút khỏi App Store của Apple và Google Play Store ở Hồng Kông, vài ngày sau khi Bắc Kinh áp đặt luật an ninh quốc gia tại đây.

Thông tin trên CNBC, người dân Hồng Kông không thể sử dụng TikTok, trong khi ứng dụng này cũng biến mất trên các 'chợ' của Apple, Google.  

Gã khổng lồ công nghệ ByteDance, có trụ sở tại thủ đô Bắc Kinh, sở hữu ứng dụng TikTok, đã trở thành công ty internet đầu tiên rút khỏi Hong Kong, sau thông báo từ Facebook, WhatsApp, Twitter và Telegram, rằng họ sẽ tạm dừng xử lý các yêu cầu cung cấp thông tin người dùng từ cảnh sát thành phố này.

Theo luật mới, cảnh sát Hong Kong có thể đột kích các cơ sở mà không cần lệnh của tòa án, yêu cầu các công ty internet gỡ bỏ nội dung hoặc thu giữ thiết bị của họ và yêu cầu thông tin từ các nhóm chính trị hoạt động bên ngoài thành phố.

Việc không tuân thủ có thể dẫn đến khoản tiền phạt 100.000 đô la Hồng Kông (12.900 đô la Mỹ) và tối đa hai năm tù.

Hiện tại các doanh nghiệp lớn của Mỹ bao gồm mạng xã hội Facebook, Twitter và ứng dụng nhắn tin WhatsApp đã tuyên bố chấm dứt việc cung cấp thông tin người dùng cho chính quyền Hồng Kông và các cơ quan thực thi pháp luật ở đặc khu này.

Sau đó, hôm ngày 7/7 Microsoft và Zoom cũng cho biết sẽ ngưng việc cung cấp dữ liệu cho các quan chức hoặc lực lượng cảnh sát ở Hồng Kông.

TikTok biến mất khỏi App Store và Play Store tại Hồng Kông

Thông tin trên CNBC, Người dùng ứng dụng TikTok ở Hồng Kông đã thấy tin nhắn sau khi họ mở ứng dụng: "Cảm ơn bạn đã dành thời gian cho TikTok và cho chúng tôi cơ hội mang lại một chút niềm vui cho cuộc sống của bạn! Chúng tôi rất tiếc phải thông báo cho bạn rằng chúng tôi đã ngừng hoạt động" TikTok tại Hồng Kông cho hay.

TikTok đã bị Washington từ chối, nơi đã cáo buộc họ kiểm duyệt nội dung trên nền tảng có thể nhạy cảm với Bắc Kinh. 

Ngay sau đó, phát ngôn viên của TikTok đã phản bác: "TikTok được lãnh đạo bởi một CEO người Mỹ, với hàng trăm nhân viên và các nhà lãnh đạo chủ chốt về an toàn, an ninh, sản phẩm và chính sách công tại Mỹ. Chúng tôi không có ưu tiên cao hơn việc thúc đẩy trải nghiệm ứng dụng an toàn và bảo mật cho người dùng. Chúng tôi chưa bao giờ cung cấp dữ liệu người dùng cho chính phủ Trung Quốc, chúng tôi cũng sẽ không làm như vậy nếu được yêu cầu".

Hồi đầu tháng này. Ấn Độ vừa ban lệnh cấm đối với 59 ứng dụng xuất xứ Trung Quốc, trong đó có TikTok. Một ngày sau, nhiều người dùng mạng Airtel, Vodafone và các dịch vụ khác cho biết không thể truy cập được TikTok trên điện thoại.

Tuy nhiên, nhà mạng khẳng định họ không chặn TikTok. Bản thân ứng dụng đã ngắt kết nối tại nước này để tuân thủ quy định. Mở ứng dụng hay website TikTok đều nhìn thấy thông báo giống nhau.

    Kevin Mayer trở thành giám đốc điều hành của TikTok sau khi rời Disney. Ảnh: The Verge.

Kevin Mayer trở thành giám đốc điều hành của TikTok sau khi rời Disney. Ảnh: The Verge.

TikTok đã cố gắng xa rời Trung Quốc. Họ đã thuê một CEO người Mỹ nhằm tạo niềm tin với các nước. Hôm 18/5, Người đại diện tập đoàn công nghệ nổi tiếng của Trung Quốc ByteDance đã đưa ra thông báo về việc, ông Kevin Mayer - cựu giám đốc kinh doanh của tập đoàn giải trí truyền thông đa phương tiện lớn nhất thế giới Walt Disney, sẽ trở thành giám đốc điều hành của ứng dụng TikTok.

Theo thông báo, Cựu giám đốc bộ phận kinh doanh trực tiếp với khách hàng của WaltDisney - Kevin Mayer sẽ đảm nhiệm chức vụ giám đốc điều hành của ứng dụng TikTok kể từ đầu tháng 6 tới. Ông Trương Nhất Minh - Chủ tịch Tập đoàn ByteDance cũng khẳng định ông tin tưởng vào nền tảng kinh nghiệm của Kevin Mayer có thể đảm nhiệm tốt chức vụ này.

Hôm nay (10/7), ByteDance đã thông báo trên CNBC rằng họ đang đánh giá các thay đổi đối với cấu trúc doanh nghiệp TikTok mình, nhưng không thêm thông tin chi tiết nào khác.

ByteDance vận hành một phiên bản TikTok tại Trung Quốc có tên "Douyin" nhưng một phát ngôn viên cho biết "công ty đã không có kế hoạch để cung cấp ứng dụng này trên các cửa hàng ứng dụng Hồng Kông."

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement