Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tiếp viên hàng không làm lây lan COVID-19 bị khởi tố

Chính sách - Hạ tầng

11/01/2021 19:26

Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM vừa khởi tố bị can đối với tiếp viên hàng không do người này làm lây lan Covid-19.

Tối 11/1, Cơ quan An ninh điều tra - Công an TPHCM đã có quyết định khởi tố bị can D.T.H (28 tuổi, là bệnh nhân 1342, nam tiếp viên hàng không Vietnam Airlines) để điều tra về tội “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”, theo báo Tiền phong.

Liên quan đến vụ án này, Zing thông tin bị can H. được cho tại ngoại.

Trước đó, ngày 14/11/2020, D.T.H. đi trên chuyến bay từ Nhật Bản về Việt Nam và được tổ chức cách ly theo quy định. Tuy nhiên, H. không thực hiện nghiêm việc cách ly và bị nhiễm bệnh từ một bệnh nhân khác.

Sau đó, anh H. không tuân thủ quy định tự cách ly tại nhà nên lây bệnh cho 3 người khác (bệnh nhân 1347, 1348 và 1349).

Trả lời Zing tại buổi họp báo trưa 3/12/2020, đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho biết sau khi khởi tố vụ án hình sự thì công an có kế hoạch điều tra toàn diện, khách quan để xác định rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan, và sẽ cá thể hóa vấn đề hình sự theo quy định.

"Vụ án này rất đặc thù. Trong đó có một số người có vấn đề liên quan như khu cách ly… Cơ quan điều tra tuân thủ pháp luật về điều tra hình sự nhưng cũng phải tuân thủ phòng chống dịch bệnh", ông Quang cho biết.

(Tổng hợp)

P.V
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement