Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tiếp tục khóa hơn 2 triệu SIM rác

Tài chính

25/01/2017 01:37

Bộ Thông tin & Truyền thông vừa tiến hành đợt kiểm tra việc thu hồi, khóa sim kích hoạt sẵn ở giai đoạn từ tháng 1-3 và tháng 11/2016.

Đợt kiểm tra được tiến hành tại Tổng công ty viễn thông (MobiFone), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tập đoàn viễn thông quân đội (Viettel). Hoạt động này nhằmthu hồi sim kích hoạt sẵn sai quy định trên các kênh phân phối, ngăn chặn tình trạng phát tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo, đặc biệt vào dịp Tết Nguyên đán.

Theo đó, số sim bị khóa của doanh nghiệp cụ thể như sau:

Doanh nghiệp Số SIMbị khóa Số SIMđăng ký lại, hủy
MobiFone 825.000 148.400
VNPT 435.700 48.000
Viettel 907.500 19.900

Như vậy, tổng số SIM bị khóa trong đợt kiểm tra này là gần 2,17 triệu và SIMđăng ký lại, hủyxấp xỉ 216.300.Trước đó, trong đợt kiểm tra hồi tháng 11, cơ quan quản lý cũng khóa gần 11 triệu SIM rác.

Tại Hội nghị sơ kết công tác thu hồi SIM kích hoạt sẵn sai quy định trên các kênh phân phối diễn ra ngày 20/1, báo cáo của các Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, trong quá trình thanh tra vẫn phát hiện một số vi phạm của các doanh nghiệp viễn thông.

Cụ thể,vẫn còn tình trạng sử dụng giấy chứng minh nhân dân giả để đăng ký lại thông tin thuê bao. Chứng minh thư có chữ ký công an tỉnh Sóc Trăng nhưng đóng dấu lại là công an tỉnh Hải Dương, chữ ký Giám đốc công an Cần Thơ là Nguyễn Minh Kha nhưng thực tế Giám đốc là Phan Đình Trạc...

Hoặc có tình trạng thuê bao có chứng minh nhân dân cấp cùng tháng nhưng được ký bởi 2 giám đốc công an khác nhau...

Bên cạnh đó, có tình trạng một tổ chức ủy quyền cho nhiều đại diện đăng ký hàng trăm thuê bao dẫn đến một tổ chức đã đăng ký lại cho vài trăm thuê bao, hộ kinh doanh cá thể đứng tên cho hàng trăm thuê bao, cá nhân đứng tên vượt quá số thuê bao quy định.

Một số doanh nghiệp viễn thông vẫn lách luật bằng cách bán SIMđăng ký hòa mạng mới tuy có tài khoản chính là 0 đồng nhưng tài khoản phụ là 180.000 đồng...

Theo NGỌC TUYÊN (VnExpress)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement