Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tiến quân về tỉnh, Nam Long thâu tóm dự án có hơn 4.000 căn villa và 3.000 căn hộ

Chứng khoán

24/02/2019 08:11

Nam Long vừa chi hơn 2.300 tỷ đồng để mua lại 70% cổ phần dự án Dong Nai Waterfront City từ tay nhà phát triển bất động sản Singaopre Keppel Land.

Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (NLG) vừa công bố, đã mua lại 70% cổ phần của Công ty Portsville Pte. Ltd., thuộc Keppel Corporation Limited của Singapore trong công ty TNHH Thành phố Waterfont Dong Nai.

Giá trị của thương vụ này là hơn 2.300 tỷ đồng Điều này giúp Nam Long sẽ triển khai đầu tư 170ha đất của dự án Dong Nai Waterfront City. 

Dự án Dong Nai Waterfront City là được Keppel Land sở hữu từ năm 2007 nhưng trì hoãn cho đến nay. Dự án có quy mô 192ha, tọa lạc tại xã Long Hưng, Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, cách khu đô thị VinCity ở quận 9, TP.HCM chỉ một con sông Đồng Nai.

Đây là khu vực trung tâm vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và đang có hệ thống hạ tầng, kinh tế phát triển năng động bậc nhất của tỉnh Đồng Nai.

Phối cảnh dự án Dong Nai Waterfront City.
Phối cảnh dự án Dong Nai Waterfront City.

Trong bán kính chỉ khoảng 5km, từ Dong Nai Waterfront City sẽ dễ dàng tiếp cận các tuyến giao thông huyết mạch kết nối liên vùng như Quốc lộ 51, Quốc lộ 1A, Xa Lộ Hà Nội, Đại lộ Mỹ Phước-Tân Vạn-Nhơn Trạch, cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây, cảng hàng không quốc tế Long Thành và metro Bến Thành-Suối Tiên-Biên Hòa…

Khu vực này cũng đang tập trung hàng loạt khu công nghiệp lớn như Biên Hòa 1 và 2, Amata, Long Bình, Tam Phước, Long Thành… với chục ngàn chuyên gia và người lao động làm việc, sinh sống. 

Hiện tại dự án Dong Nai Waterfront City đã có quyết định giao đất, đóng tiền sử dụng đất, được phê duyệt quy hoạch 1/500 và được cấp sổ đỏ hơn 170ha. Dự kiến dự án sẽ được triển khai ngay trong giai đoạn 2019-2025 với tổng vốn đầu tư lên đến 9.200 tỷ đồng. Sản phẩm đưa ra thị trường gồm hơn 4.000 căn villa và 3.000 căn hộ.

Trước đó, vào tháng 11/2018 Nam Long cũng đã công bố góp vốn thành lập Công ty TNHH MTV Paragon Đại Phước với số vốn hơn 1.228 tỷ đồng để phát triển một dự án khác tại Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Hiện nay, Nam Long đang đồng loạt triển khai ba dự án khu đô thị gồm Mizuki Park 26ha, Akari City 8,5ha tại TP.HCM và SouthGate 165ha-giai đoạn 1 của Waterpoint Township rộng 355ha tại Long An với sự hợp tác của hai Tập đoàn bất động sản hàng đầu Nhật Bản là Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad cùng một số doanh nghiệp trong nước.

Trong khi đó, Keppel Land cho biết, việc thoái vốn tại dự án Dong Nai Waterfront City phù hợp với chiến lược tái cơ cấu tài sản của Keppel Land để tìm kiếm lợi nhuận cao hơn. Khoản tiền thu được từ việc thoái vốn sẽ được dùng để theo đuổi các cơ hội khác tại Việt Nam.

Keppel Land đầu tư nhiều dự án bất động sản lớn tại TP.HCM, nổi bật là dự án phức hợp trung tâm mua sắm, văn phòng và căn hộ Saigon Centre tại trung tâm quận 1. Ngoài dự án tại Đồng Nai, Keppel Land còn thoái vốn khỏi dự án The Metropole Thủ Thiêm tại quận 2.

Việt Nam là thị trường lớn thứ ba của Keppel Land xét về giá trị tài sản, sau Singapore và Trung Quốc, theo báo cáo thường niên của Keppel Land năm 2017.

TRÀ GIANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement