Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tiền điện tử thay đổi như thế nào dưới thời của Tổng thống Biden?

Tiền điện tử

21/01/2021 11:47

Tổng thống Biden tuyên thệ nhậm chức vào hôm 20/1. Và sự kiện này tác động rất lớn đến tiền điện tử cũng như công nghệ blockchain.

Lễ nhậm chức của Joe Biden hôm 20/1 diễn ra trong không khí căng thẳng vì dư âm của cuộc tấn công hôm 6/1 vào tòa nhà Capitol ở Washington vẫn còn. 

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã có mặt tại lễ nhậm chức nhưng đáng chú ý là Tổng thống Donald Trump vắng mặt. Ông Trump được nhiều người coi là người chống tiền mã hóa. Do đó, sự quản lý của ông Biden có thể tốt hơn cho tiền điện tử.

Trong bài diễn văn của mình, Tổng thống Biden yêu cầu người Mỹ đoàn kết như một quốc gia để ngăn chặn chủ nghĩa khủng bố, phân biệt chủng tộc và sự tàn ác hóa các ý tưởng của người Mỹ.

11-2-.jpg
Sự quản lý của ông Biden được cho là sẽ tốt hơn cho tiền điện tử. Ảnh minh họa

Ông cũng yêu cầu họ gác lại các vấn đề chính trị và ôm lấy nhau. Theo ông, người Mỹ cần cần mở với những ý tưởng mới và lắng nghe lẫn nhau.

Tổng thống Biden không bình luận cụ thể về chính sách kinh tế, nhưng nhiệm kỳ của ông có thể mở ra những ý tưởng mới như tiền điện tử. Một số thành viên chủ chốt trong chính quyền mới của ông đã ủng hộ một tương lai blockchain.

Chủ tịch mới của SEC, Gary Gensler, là người có kinh nghiệm về công nghệ blockchain. Thực tế, ông đã dạy blockchain tại MIT (Hoa Kỳ). Và ông gọi Bitcoin là "dạng vàng hiện đại".

Theo Forbes, bất chấp một số lời chỉ trích, Janet Yellen, Bộ trưởng Tài chính mới của Hoa Kỳ, đã thể hiện sự quan tâm đến tiền điện tử . Trong buổi điều trần vào ngày 19/1, Yellen đã được hỏi về tiền điện tử. 

Mặc dù sợ tiền điện tử bị "hạn chế" nhưng bà cho biết, bà muốn thay đổi một số cách tiếp cận để ngăn chặn rửa tiền. Gần đây, các công cụ chống lại tội phạm tiền điện tử đã có những bước tiến mới. Và việc chặn các tên tội phạm dùng tiền điện tử là mối quan tâm lớn đối với bà Yellen.

Đại hội lần thứ 177 Crypto Pro cũng dành nhiều sự quan tâm hơn đến tiền điện tử.

Đạo luật ổn định đã hỗ trợ tiền điện tử với một số quy định mới. Theo đó, mục đích của luật tiềm năng này là bảo vệ người dùng khỏi những trò gian lận và lừa đảo.

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ sắp tới của Wyoming, Cynthia Lummis, đã nói rằng, Bitcoin là một kho dự trữ giá trị tốt hơn. Và lần này, quốc hội đã có một cuộc họp kín về tiền điện tử.

Giá Bitcoin hôm 20/1 giảm một chút nhưng các yếu tố cơ bản vẫn mạnh mẽ. Bốn năm trước, hầu như không ai nghe và ít ai biết về tiền điện tử nhưng hiện tại, tiền điện tử đã thay đổi cuộc chơi.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement