Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tiền điện tử của Facebook có tên gọi là Libra và GlobalCoin

Ngân hàng

20/06/2019 11:20

Theo TheGuardian, mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook vừa tiết lộ về việc sẽ ra mắt tiền điện tử của mình trong tuần này. Đặc biệt đồng tiền mới này được biết sẽ không giống với Bitcoin.

Facebook từ lâu đã là mạng xã hội nổi tiếng với việc chiếm được lòng tin của người dùng, đi vào cuộc sống của nhiều người. Giờ đây, Facebook còn muốn ứng dụng này thân thiết hơn nữa khi cho ra mắt tiền điện tử.

Facebook dự kiến tiền điện tử của mình sẽ có tên gọi là Libra GlobalCoin. Tuy nhiên, không giống như các loại tiền điện tử khác, bên cạnh sự ủng hộ của các cơ quan có thẩm quyền, tiền điện tử do Facebook phát hành có sự chứng thực của hơn 12 Tập đoàn từ Uber đến PayPal, Visa và Mastercard.

Chúng ta đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của tiền điện tử trong thập kỷ qua. Để cho ra mắt tiền điện tử, Facebook đã xóa bỏ hình ảnh quen thuộc về một mạng xã hội. Tiền điện tử đã và đang được giám sát và vận hành bởi một nhóm phát triển với số tiền đầu tư lên đến 10 triệu USD.

3254
Facebook sẵn sàng cho ra mắt tiền điện tử.

Một trong những điều đáng chú ý là tiền điện tử mà Facebook phát hành được sự hậu thuẫn của Chính phủ, nhằm tránh những biến động về giá và những biến động do các loại tiền khác gây ra.

Sự không nhất quán trong định mức giá có thể nhận thấy rõ nhất và minh họa qua Bitcoin, ban đầu được bán vài xu trước khi nó lên mức kỷ lục chỉ dưới 20.000 đô la vào tháng 12/2017 và hiện được bán với giá hơn 8.300 USD.

Facebook dự kiến sẽ cho phép 2,4 tỷ người dùng hàng tháng của Facebook đổi USD và các loại tiền quốc tế khác ra tiền kỹ thuật số.Số tiền này sau đó có thể được sử dụng để mua hàng hóa trên internet, trong các cửa hàng, hoặc để chuyển tiền, mà không cần tài khoản ngân hàng.

Người sáng lập của Facebook, Mark Zuckerberg đã gặp thống đốc Ngân hàng Anh, Mark Carney, vào tháng trước để nói về kế hoạch của mình, và cũng đã thảo luận vấn đề này với các quan chức Bộ Tài chính Hoa Kỳ.

Zuckerberg nói với hội nghị nhà phát triển của công ty vào tháng Tư:Thanh toán là một trong những lĩnh vực mà chúng tôi có cơ hội để làm cho nó dễ dàng hơn rất nhiều. Tôi tin rằng việc gửi tiền cho ai đó cũng dễ như gửi một bức ảnh”.

Người ta hy vọng rằng Facebook sẽ phá vỡ hình ảnh xấu về tiền điện tử, khi nó được sử dụng rộng rãi bởi bọn tội phạm để thực hiện các giao dịch trên web đen.

Có thông tin cho rằng Facebook sẽ không trực tiếp kiểm soát tiền tệ nhưng một số thành viên của Tập đoàn sẽ đóng vai trò là các nút của Cameron trong hệ thống có thể bật đèn xanh cho các giao dịch.

Tuy nhiên, những lo ngại được đặt ra đó là các vấn đề về bảo mật. Facebook cũng đang xem xét việc trả cho người dùng một phần tiền xu cho các hoạt động như xem quảng cáo và tương tác với nội dung liên quan đến mua sắm trực tuyến, trong một hệ thống tương tự như các chương trình khách hàng thân thiết.

Dự kiến, Facebook sẽ phát hành một cuộc họp ngắn về tiền điện tử mới trong tuần này.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement