Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tiền ảo sẽ hết đường sống trên Google?

Khoa học - Công nghệ

14/03/2018 17:00

Sau Facebook, Google vừa tiếp tục làm giới đầu tư tiền ảo lo ngại khi bắt đầu cấm quảng cáo tiền ảo từ tháng 6 tới.

Động thái mạnh tay

Theo Reuters, việc cấm quảng cáo tiền ảo bao gồm cả việc ngăn chặn nội dung liên quan của các dự án gọi vốn ICO. Điều này sẽ khiến cho thị trường tiền ảo thêm khó khăn khi mà trước đó, động thái cấm quảng cáo từ Facebook đã khiến thị trường bốc hơi hàng trăm tỷ USD.

Chính sách mới của Google không chỉ cấm đưa banner liên quan đến các sản phẩm tài chính tiền ảo không được kiểm chứng, bên cạnh các thông tin về dự án ICO "ma" mà còn cả nội dung quảng cáo dưới dạng chữ hiển thị ngẫu nhiên. Điều này được đánh giá sẽ cực kỳ tệ hại cho các dự án ICO mới trong thị trường tiền ảo, bên cạnh khiến các nhà đầu tư thiếu thông tin khi lướt sóng và có thể sẽ bị ảnh hưởng nguồn tiền rót vào.

Chính sách mới của Google được xem là đòn mạnh tay cho những quảng cáo vi phạm chính sách khi trong năm 2017, hãng đã gỡ bỏ 3,2 tỷ quảng cáo vi phạm điều khoản, con số này nhiều gần gấp đôi 1,7 tỷ quảng cáo bị gỡ trong năm 2016.

Google sẽ cấm quảng cáo nội dung liên quan tiền ảo từ tháng 6 tới - Ảnh: Reuters
Google sẽ cấm quảng cáo nội dung liên quan tiền ảo từ tháng 6 tới - Ảnh: Reuters

Trước Google, trong tháng 1 vừa qua, Facebook cũng đã ban hành lệnh cấm các quảng cáo sản phẩm và dịch vụ liên quan đến tiền ảo, điều này đã khiến sắc đỏ bao trùm trên nhiều sàn giao dịch. Bitcoin được cho là giảm đỉnh điểm khi có thời điểm dưới 8.000 USD dù trước đó đạt hơn 15.000 USD.

Ngành quảng cáo được xem là chiếm phần lớn doanh thu của Alphabet, công ty mẹ của Google. Vì thế, việc làm trong sạch môi trường để thuyết phục đối tác mới sẽ giúp nhiều khách hàng tìm đến Google nhiều hơn cho những quảng cáo thiết thực và hiệu quả.

Động thái kiên quyết của Google có thể cho thấy thị trường tiền ảo sẽ tiếp tục có khó khăn trong thời gian tới khi cộng đồng chính là điều khiến tiền ảo được sinh tồn, phát triển trong suốt thời gian qua.

Mở phiên giao dịch sáng nay, sắc đỏ đã bao trùm thị trường tiền ảo khi 20 mã có vốn hóa thị trường cao đã giảm giá trị. Tuy nhiên, cũng như đợt Facebook cấm quảng cáo lần trước, giá trị Bitcoin khi đó về mốc dưới 7.500 USD nhưng sau đó cũng đã hồi phục ở mức hơn 9.000 USD vào chiều nay 14/3. Điều này có thể cho thấy thị trường tiền ảo vẫn có thể vượt qua nhiều cấm đoán khi mà mạng xã hội lớn nhất hành tinh cũng chỉ khiến giá trị nó giảm 30% trong suốt 2 tháng qua.

Giới phân tích trên Coindesk nhận định chắc chắn thị trường tiền ảo sẽ có ảnh hưởng vì chính sách mới từ Google. Tuy nhiên, khi mà nhiều quốc gia tuyên bố phát hành đồng tiền ảo của mình như Venezuela hay sắp tới là Iran thì việc cấm đoán Google có thể sẽ ảnh hưởng doanh số quảng cáo của Google từ một số quốc gia.

Bên cạnh đó, ngoài Google, còn rất nhiều công cụ tìm kiếm khác có thể sẽ được sử dụng để đẩy mạnh cộng đồng, vô tình hãng đã đẩy khách hàng qua cho đối thủ.

Sự biến động thị trường tiền ảo được dự đoán khi Google mạnh tay sẽ tiếp tục cầm cự trong bối cảnh nhiều đồng tiền ảo cũng như công nghệ Blockchain đang quá thịnh hành. Vì thế nhiều khả năng chính sách mới có thể sẽ chỉ dừng lại ở mức tương đối khi các nhà phát triển luôn có trong tay những giải thuật tối ưu để tránh tổn thất cho mình khi đối phó với Google.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement