Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tiệm giặt ủi ế ẩm vì dịch COVID-19

Thị trường 24h

03/03/2020 11:27

Dịch vụ giặt sấy tại các cửa hàng trên địa bàn TP.HCM đã giảm hơn một nửa so với những ngày trước khi dịch COVID-19 bùng phát.

Dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp và có tốc độ lây nhiễm rất nhanh, khi tổng trường hợp mắc virus corona chủng mới trên thế giới là 88.365, trong đó 2.999 ca tử vong. Trung Quốc vẫn là quốc gia có số người mắc và tử vong cao nhất. Các quốc gia có số trường hợp tử vong cao sau Trung Quốc là Iran (54 trường hợp), Italy (34 trường hợp); Hàn Quốc (21 trường hợp).

Tại Việt Nam vẫn chưa phát hiện thêm ca nhiễm nào trong 17 ngày qua, tuy nhiên nhằm hạn chế khả năng lây nhiễm của COVID-19 rất nhiều trường đại học đến nay vẫn chưa có thông báo chính thức về việc đi học lại. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động kinh doanh như thực phẩm, ăn uống,... và cả các ngành dịch vụ khác trong đó có giặt sấy. 

Tiệm giặt ủi ế ẩm vì dịch COVID-19
  Tiệm giặt sấy ế ẩm vì dịch COVID-19.

Tiệm giặt sấy ế ẩm vì dịch COVID-19.

Chị Kim Tuyến (25 tuổi) nhân viên cửa hàng giặt ủi trên đường Lê Lợi (Gò Vấp) chia sẻ, so với trước đây mỗi ngày trung bình có khoảng 18-20 khách thì khoảng 3 tuần trở lại đây, cửa hàng của chị chỉ còn khoảng 4-5 khách/ngày đến giặt, ủi quần áo. 

"Nguyên nhân là do sinh viên chưa đi học lại làm cho lượng khách giảm hơn một nửa. Bên cạnh đó, với tâm lý lo ngại dịch bệnh lây lan khi giặt tại các địa điểm công cộng cũng khiến nhiều khách hàng không tự tin đem quần áo đến đây giặc nữa", chị Tuyến chia sẻ thêm.

Kệ đựng quần áo thưa thớt của khách hàng, tại một cửa tiệm giặt ủi trên đường Lê Lợi (Gò Vấp).
Kệ đựng quần áo thưa thớt của khách hàng, tại một cửa tiệm giặt ủi trên đường Lê Lợi (Gò Vấp).

Tương tự, anh Nguyễn Thanh Phúc (37 tuổi) chủ cửa tiệm giặt ủi trên đường Lê Quang Định (Bình Thạnh) cho biết, anh đã phải hạn chế lại thời gian hoạt động của cửa hàng bằng việc đóng cửa sớm hơn 3 tiếng so với trước đây vì không có khách hàng, nhằm hạn chế chi phí và tiền công cho nhân viên.

Cửa tiệm quần áo của anh Phúc ( trên đường Lê Quang Định) phải cắt giảm thời gian hoạt động để giảm bớt chi phí và tiền công nhân viên.
Cửa tiệm quần áo của anh Phúc ( trên đường Lê Quang Định) phải cắt giảm thời gian hoạt động để giảm bớt chi phí và tiền công nhân viên.

Theo chia sẻ của các nhà nghiên cứu, quần áo là nơi dễ dàng có lưu tại giọt bắn chứa virus của người bệnh. Quần áo của người bệnh/nghi nhiễm cần phải được giặt riêng, sử dụng xà phòng và nước nóng (60-90 độ C). Ngoài ra, mọi người cần tránh tiếp xúc trực tiếp với quần áo người bệnh.

Có thể nói, từ khi dịch COVID-19 bùng phát đã gây ra cú sốc khủng bố đến mọi hoạt động kinh tế trên toàn thế giới, ảnh hưởng trực tiếp đến các mô hình kinh doanh như nhà hàng, ăn uống, vui chơi, đặc biệt là du lịch, khiến cho nhiều khách sạn và quán ăn trên địa bàn TP.HCM phải đóng cửa hoặc cắt giảm nhân sự vì không đủ chi phí trả công.

PHƯỢNG LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement