Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tia cực tím đạt cực đại 3 ngày liên tiếp tại TP.HCM

Sức khỏe

24/02/2021 06:55

Hôm nay và 2 ngày tới, chỉ số UV cực đại tại TP.HCM ở mức 10 đơn vị. WHO khuyến cáo khi chỉ số tia UV mức 8-10, người dân ở ngoài nắng khoảng 25 phút có thể bị bỏng da.

Sáng sớm 24/2, không khí TP.HCM duy trì kiểu thời tiết se lạnh. Sau đó, nhiệt độ trong ngày tăng dần khi nắng lên.

Đáng chú ý, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chỉ số UV cực đại tiềm năng của TP.HCM hôm nay và 2 ngày tới đều ở mức 10 đơn vị. Đây là ngưỡng có nguy cơ gây hại rất cao.

tia cuc tim cuc dai tai TP.HCM anh 1
Chỉ số UV ở ngưỡng gây hại rất cao, người dân cần chú ý che nắng khi ra đường. Ảnh: Quỳnh Danh.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo khi chỉ số tia UV mức 8-10, nếu người dân ở ngoài nắng khoảng 25 phút có thể bị bỏng da. Khi chỉ số tia UV từ mức 11 trở lên, nguy cơ da bị bỏng nếu tiếp xúc ánh nắng mặt trời khoảng 10 phút mà không được bảo vệ. Tia UV ở mức 12 rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Về tình hình thời tiết, hôm nay, TP.HCM duy trì nắng từ sáng đến chiều, độ ẩm thấp. Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở mức 32 độ C, nhiệt độ thấp nhất là 23 độ C.

Từ nay đến ngày 5/3, nhiệt độ cao nhất tại TP.HCM dao động 32-35 độ C. Trong đó, ngày 26-27/2, TP.HCM có nhiệt độ tăng dần, trong khoảng 24-35 độ C. Riêng ngày 1-2/3, trời nhiều mây, khả năng có mưa nhỏ nhiều nơi.

Hiện, khối không khí lạnh có cường độ ổn định và suy yếu dần. Do đó, trên các vùng biển phía nam, gió Đông Bắc có cường độ giảm dần. Thời tiết biển có mưa rào nhẹ vài nơi.

tia cuc tim cuc dai tai TP.HCM anh 2tia cuc tim cuc dai tai TP.HCM anh 3
Chỉ số AQI tại TP.HCM theo ứng dụng PAMAir (ảnh trước) và AirVisual lúc 6h ngày 24/2. Ảnh chụp màn hình.

Trong khi đó, các ứng dụng đo chất lượng không khí cho thấy TP.HCM tương đối trong lành sáng nay.

Trên ứng dụng PAMAir, lúc 6h, màu xanh bao trùm hầu hết điểm quan trắc, cho thấy chất lượng không khí trong lành. Thành phố chỉ có 3 điểm đo có chỉ số AQI trên 50 đơn vị.

Cao nhất vẫn là điểm đo tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, với 101 đơn vị, ngưỡng kém. Hai điểm còn lại là Tân Quý, quận Tân Phú, và Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh.

Trong khi đó, ứng dụng AirVisual tính toán chỉ số AQI trung bình lúc 6h tại TP.HCM là 65 đơn vị - ngưỡng bình thường. Các điểm quan trắc của ứng dụng này cho chỉ số cao hơn PAMAir.

Cụ thể, TP có 4 điểm đo cho thấy chất lượng không khí trong lành, đó là khu vực đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) - 45 đơn vị; phường Bình Trưng Tây (TP Thủ Đức) - 41 đơn vị; phường Thảo Điền (TP Thủ Đức) - 49 đơn vị; phường Cát Lái (TP Thủ Đức) - 33 đơn vị.

Điểm đo tại phường Long Phước, quận 9, có chỉ số AQI cao nhất với 86 đơn vị.

AirVisual dự báo 2 ngày tới, chất lượng không khí TP.HCM ở ngưỡng xấu, trong khoảng 110-149 đơn vị. Ba ngày tiếp theo, chỉ số AQI giảm còn 93-94 đơn vị, ngưỡng trung bình.

THU HẰNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement