Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thương lái bất ngờ thu mua hạt sầu riêng với giá khá cao

Vĩ mô

02/07/2018 06:51

Thời gian gần đây, tại các tỉnh Tây nguyên hạt sầu riêng bất ngờ được thương lái thu mua với giá khá cao từ 50.000-75.000 đồng/kg.

Sở dĩ thương lái thu mua hạt sầu riêng với giá cao là vì hiện nay nhiều hộ nông dân các tỉnh Tây nguyên đầu tư vào trồng sầu riêng khá nhiều, thêm vào đó các cơ sở ươm giống ở miền Tây cũng có nhu cầu lớn về hạt và cây giống. Chính vì lý do đó mà hạt sầu riêng năm nay được thu mua nhiều hơn và có giá cả cao gấp 5-6 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài việc mua bán sầu riêng thì các thương lái hiện đang thu mua cả hạt sầu riêng với giá khá cao. Ảnh minh họa: Internet.
Ngoài việc mua bán sầu riêng thì các thương lái hiện đang thu mua cả hạt sầu riêng với giá khá cao. Ảnh minh họa: Internet.

Chia sẻ trên Dân trí, chị Toán, bán trái cây tại chợ thị trấn Madagui (Đạ Huoai - Lâm Đồng) đang thu mua hạt sầu riêng với giá 50.000 đồng/kg: "Năm nay người ta mới mua hạt nhiều thế chứ mọi năm có mua đâu. Chắc người ta mua về ươm lấy cây giống bán. Đợt này, ai mua sầu riêng về ăn chịu khó lấy hạt mang bán lại thì đều có lời, như sáng nay có người mua 2 quả 90 ngàn đồng, mang bán lại hạt cũng được gần 90 ngàn đồng...”, chị Toán nói.

Trong khi đó, chị Trang một khách mua sầu riêng hài hước phân tích: "Tôi mua 2 quả sầu riêng hết 80.000 đồng, mang về ăn xong sau đó bán lại hạt được 60.000 đồng. Coi như được bữa ăn sầu riêng miễn phí".

Theo khảo sát của chúng tôi trong một nhóm về nông nghiệp trên mạng xã hội, có một số nơi hạt sầu riêng được thu mua lên tới 85.000 đồng/kg. Bạn Mai Bùi chia sẻ: "Giá tới tay các chủ vườn ươm là 85.000 đồng/kg, còn đối với thu mua chỉ dừng ở mức giá từ 66.000- 75.000 đồng/kg".

Tại tỉnh Đăk Lăk tình hình cũng tương tự, một thương lái cho biết đang thu mua hạt sâu riêng với giá 70.000 đồng/kg.

Tuy nhiên tại TP.HCM giá mua hạt sầu riêng còn cao hơn so với sầu riêng thành phẩm, có những điểm đang thu với giá cao ngất ngưởng 150.000 đồng/kg.

Theo Zing, không chỉ cơn bão hạt sầu riêng, giá của những cây giống cũng tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Theo khảo sát tại các cơ sở sản xuất kinh doanh cây giống trực tuyến tại TP. Buôn Ma Thuột (nơi Viện Khoa học Kỹ thuật Nông lâm Tây nguyên đặt trụ sở) và người dân nơi đây thì hiện nay cây sầu riêng giống có giá từ 85.000 - 120.000 đồng/cây, tùy theo từng giống, tăng từ 20.000 - 30.000 đồng/cây so với năm ngoái.

Tuy nhiên, các cơ quan chức năng cũng cảnh báo bà con nhân dân không nên đội hay tích trữ giống vì rất có thể đây là hiện tượng nhất thời của thị trường.

ĐỒNG LÂM (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement