Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thương hiệu xe Nhật vẫn chiếm lĩnh lòng tin thị trường Mỹ 2020

Thị trường

17/11/2019 07:41

Trong bảng xếp hạng Top 10 các hãng ô tô được lòng người tiêu dùng Mỹ nhất, các thương hiệu Nhật Bản vẫn đang chiếm lĩnh top đầu, trong khi hãng xe của Mỹ chỉ có một đại diện.

Consumer Reports (tổ chức phi lợi nhuận chuyên thử nghiệm sản phẩm tiêu dùng tại Mỹ) vừa công bố khảo sát của mình về những thương hiệu ô tô và mẫu xe đáng tin cậy nhất tại thị trường Mỹ. Top 3 dẫn đầu vẫn là các thương hiệu Nhật, trong khi chỉ có một hãng Mỹ xuất hiện trong top 10 sau nhiều năm vắng mặt.

q
Thương hiệu xe Nhật vẫn chiếm lĩnh lòng tin thị trường Mỹ trong năm 2019

Những mẫu xe đáng tin cậy nhất thuộc Lexus, Mazda và Toyota. Đây đều là những thương hiệu ô tô nổi tiếng của đất nước mặt trời mọc. Việc xếp hạng đanh giá xếp hạng dựa trên khả năng hoạt động và chất lượng phục vụ của chiếc xe đối với chủ sở hữu, cũng như những bất tiện như hỏng hóc hay sửa chữa. Độ tin cậy có thể tác động lớn tới sự hài lòng của người sử dụng theo thời gian, đồng thời ảnh hưởng tới giá trị bán lại. Để có được những con số này, Consumer Reports (CR) đã thu thập và đánh giá dựa trên dữ liệu của 420.000 chiếc xe tại Mỹ.

Lexus IS vẫn là cái tên đáng tự hào của hãng xe siêu sang này
Lexus IS vẫn là cái tên đáng tự hào của hãng xe siêu sang này
Lexus LS ngược lại vẫn chưa được lòng khách hàng Mỹ
Lexus LS ngược lại vẫn chưa được lòng khách hàng Mỹ

10 thương hiệu ôtô đáng tin cậy nhất tại Mỹ năm 2019:

Xếp hạng

Thương hiệu

Điểm tin cậy trung bình

Mẫu xe đáng tin cậy nhất

Mẫu xe kém tin cậy nhất

1

Lexus

81

IS

LS

2

Mazda

77

MX-5 Miata

Mazda3

3

Toyota

77

Corolla hatchback

C-HR

4

Porsche

75

Cayenne

718 Boxster/ 718 Cayman

5

Genesis

71

G70

G90

6

Hyundai

69

Kona

Tucson

7

Subaru

68

BRZ

Ascent

8

Dodge

63

Challenger

Durango

9

Kia

62

Soul

Stinger

10

Mini

59

Cooper

Countryman

Mazda MX-5 Miata
Mazda MX-5 Miata
Toyota Corolla hatchback
Toyota Corolla hatchback

Năm nay, những thương hiệu truyền thống từng bị người tiêu dùng đánh giá kém tin cậy trong các năm trước nay đã cải thiện vị trí, cụ thể như Chrysler, Dodge, Infiniti và Mini đều có những thứ bậc cao hơn năm trước. Có được tín hiệu khả quan này chủ yếu nhờ một số thiết kế mới trong dòng sản phẩm của các hãng, cũng như các mẫu cũ đã được nâng cấp theo phản hồi từ khách hàng như mẫu Infiniti QX60, từng nằm dưới mức trung bình khi lần đầu bán ra vào 2013, đã có những cải tiến và trở nên đáng tin cậy hơn.

Porsche
PorscheCayenne
Genesis G70
Genesis G70

Một số mẫu xe khác hiện nay của Volkswagen hay Acura vẫn đang duy trì mức xếp hạng thấp. CR cho biết, Volkswagen Atlas và Tiguan đều có vấn đề, giống như khi lần đầu ra mắt trong năm 2018.

Với Acura - thương hiệu này tụt đến 9 bậc, cú rơi hạng lớn nhất trong bảng xếp hạng năm nay. Dòng xe MDX của hãng từng ở mức dưới, hoặc rất thấp so với độ tin cậy trung bình từ khi được thiết kế lại vào năm 2016, và kể cả thế hệ mới RDX cũng không làm hài lòng khách hàng.

Hyundai Kona.
Hyundai Kona
Subaru BRZ
Subaru BRZ

Mức độ tin cậy chung của Audi, BMW hay Subaru cũng bị hạ thấp, tụt hạng trong năm nay khi tiếp tục ra mắt các mẫu xe thiết kế lại như Audi A6, BMW X5 và Subar, không có nhiều đột phá.

Dodge Challenger
Dodge Challenger
Kia Soul.
Kia Soul
Mini Cooper
Mini Cooper

Theo kết quả khảo sát, các thương hiệu đáng tin cậy nhất có điểm trung bình cao nhất, mẫu xe đáng tin cậy nhất cũng như kém tin cậy nhất cũng thuộc về một thương hiệu. Ví dụ, ở vị trí số một là Lexus, có sản phẩm đáng tin nhất là IS nhưng LS lại là mẫu kém tin cậy nhất. Chiếm 3 vị trí cuối cùng, lần lượt ở 28, 29 và 30 là Acura, Alfa Romeo và Cadillac.

THUẬN TIỆN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement