Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thương hiệu thời trang quốc tế và trà sữa đẩy giá mặt bằng tại TP.HCM tăng cao

Sự đổ bộ của hàng loạt thương hiệu quốc tế như H&M, Pull & Bear, Stradivarius, Massimo Dutti hay cơn say trà sữa với KOI, Gong Cha, Heekcaa, ShareTea, Ding Tea, Toco Toco, Goky… đã khiến giá thuê mặt bằng tăng gần 5%.

Theo báo cáo của Công ty TNHH Savills Việt Nam, trên thị trường mặt bằng bán lẻ, không có nguồn cung mới nào trong quý III. Nguồn cung tích lũy hiện tại ở mức 845.765m2 từ 52 dự án. Tuy nhiên, thị trường vẫn hoạt động sôi nổi với sự gia nhập của những nhãn hàng mới và sự mở rộng của những thương hiệu hiện hữu.

Tại khu vực trung tâm, Vincom Centre Đồng Khởi đã chào đón thương hiệu thời trang quốc tế H&M lần đầu gia nhập thị trường Việt Nam, chiếm trên 3.000m2 diện tích sàn ở tầng một và tầng lửng. Cũng tại Vincom Centre Đồng Khởi, Pull & Bear, Stradivarius và Massimo Dutti đều chiếm những diện tích đáng kể trên những tầng cao hơn.

Quán trà sữa KOI ở SC Vivo City

Ngoài ra, Thuận Kiều Plaza được Tập đoàn Vạn Thịnh Phát mua lại đã mở cửa vào tháng 8 và dành đa số diện tích tầng trệt cho những thương hiệu F&B. Cơ cấu các khách thuê tại đây hướng chính xác đến nhu cầu thực của cư dân trong quận. Một số thương hiệu đáng chú ý là KOI, Gong Cha, Maku, Buffalo Wild Wings, McDonald's...

Giá thuê ở khu vực trung tâm tăng 4,8% so với quý trước và giá thuê ở khu vực ngoài trung tâm tăng 1,5% so với quý trước. Ở khu trung tâm, việc bố trí, tân trang lại Vincom Center Đồng Khởi đã làm giá thuê tăng khoảng 10-15% so với quý trước, chủ yếu là ở tầng trệt và tầng một. Giá thuê tại những trung tâm thương mại tổng hợp và các loại hình bán lẻ khác ở khu trung tâm không thay đổi.

Ngoài các trung tâm thương mại, việc các thương hiệu trà sữa Đài Loan ồ ạt thâm nhập thị trường đã khiến giá thuê mặt bằng tại các con đường như Nơ Trang Long ở Bình Thạnh, Nguyễn Đức Cảnh quận 7, Nguyễn Huệ quận 1, Lê Văn Sĩ quận 3… tăng từ 10-20 triệu đồng/tháng, so với giá thuê cũ.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement