Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thượng Hải tìm cách tháo gỡ tình trạng tắc nghẽn logistics do dịch COVID-19

Kinh tế thế giới

18/04/2022 07:12

Chính quyền thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) đang nỗ lực khắc phục những tắc nghẽn trong logistics và giúp các nền tảng thương mại điện tử tăng cường năng lực sản xuất, vận chuyển trong bối cảnh bùng phát làn sóng dịch COVID-19 do biến thể Omicron.

Phát biểu với báo giới, Phó Giám đốc Ủy ban Thương mại Thành phố Thượng Hải Lưu Mẫn (Liu Min) cho rằng dịch bệnh bùng phát trở lại ở Thượng Hải đã gây ra áp lực lớn đối với hoạt động mua sắm trực tuyến, do nhiều người giao hàng đang bị phong tỏa và một số nhà kho tạm thời đóng cửa.

Theo bà Lưu Mẫn, Thượng Hải đang cố gắng để phục hồi năng lực vận tải. Đến nay, tổng cộng 42 kho hàng không bị ảnh hưởng do dịch bệnh của các nền tảng thương mại điện tử ở Thượng Hải đã hoạt động trở lại, với hơn 18.000 tài xế giao khoảng 1,8 triệu đơn hàng mỗi ngày.

132207-thuong-mai-giua-an-do-va-trung-quoc-tang-manh-trong-quy-i-2022.jpg
Toàn cảnh cảng hàng hoá Dương Sơn ở Thượng Hải, Trung Quốc ngày 15/4/2022. Ảnh: THX/TTXVN

Ngoài ra, các siêu thị và cửa hàng phi trực tuyến của các hãng cung ứng lớn đang dần trở lại hoạt động kinh doanh.

Bà Lưu Mẫn cho biết thêm rằng một số siêu thị ở Thượng Hải đã tung ra nhiều gói hàng nhu yếu phẩm như gạo, mì, rau, trái cây và đồ vệ sinh cá nhân nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả phân phối.

Những nhu yếu phẩm trên sẽ được chuyển đến cộng đồng địa phương thông qua các công ty hậu cần bên thứ ba sau khi người dân thông báo nhu cầu cho các cộng đồng lân cận hoặc đặt hàng trên ứng dụng của các siêu thị.

Thành phố Thượng Hải hiện đang tăng cường xét nghiệm cho những người làm công tác chống dịch kể cả người giao hàng, cung cấp các dịch vụ xét nghiệm thuận tiện.

Đặt mục tiêu bước ngoặt phong tõa vào ngày 20/4

Thượng Hải đã đặt mục tiêu ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 ra bên ngoài các khu vực cách ly vào thứ Tư (20/4), nguồn tin giấu tên cho biết, điều này sẽ cho phép thành phố giảm bớt việc phong tỏa hơn nữa và bắt đầu trở lại cuộc sống bình thường khi sự thất vọng của công chúng ngày càng tăng.

2022-04-17t041353z_1_lynxnpei3g01n_rtroptp_3_health-coronavirus-shanghai-lockdown.jpg

Mục tiêu sẽ yêu cầu các quan chức đẩy nhanh quá trình kiểm tra COVID-19 và chuyển các trường hợp dương tính đến các trung tâm cách ly, theo bài phát biểu của một giới chức địa phương hôm 16/4, theo Reuters.

Việc kết thúc truyền tải cấp cộng đồng là một bước ngoặt đối với các địa phương khác của Trung Quốc, chẳng hạn như thành phố Thâm Quyến, tháng trước đã mở cửa trở lại phương tiện giao thông công cộng và cho phép các doanh nghiệp hoạt động trở lại ngay sau khi đạt được mục tiêu đó.

Thượng Hải đã trở thành tâm điểm của đợt bùng phát lớn nhất Trung Quốc kể từ khi virus lần đầu tiên được xác định ở Vũ Hán vào cuối năm 2019 và đã ghi nhận hơn 320.000 trường hợp nhiễm COVID-19 kể từ đầu tháng 3 khi sự gia tăng bắt đầu.

Người dân Thượng Hải thất vọng đã lên mạng xã hội để trút giận lên chính quyền địa phương vì những khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn thực phẩm, thu nhập bị mất, gia đình ly tán và điều kiện tồi tệ tại các trung tâm kiểm dịch.

Nền kinh tế Trung Quốc và các chuỗi cung ứng toàn cầu cũng đang cảm thấy bị chèn ép bởi các nhà máy đóng cửa và tắc nghẽn giao thông ở nhiều khu vực của Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi các hạn chế COVID-19.

Thượng Hải đã thực hiện các bước từng bước để giảm bớt các hạn chế.

Đài truyền hình nhà nước đưa tin hôm 17/4 rằng một số siêu thị đã mở cửa trở lại cho người mua sắm, mặc dù nhiều người dân bày tỏ sự không tin tưởng vào các bài đăng trên mạng xã hội.

(Nguồn: TTXVN/Reuters)

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement