Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thượng Hải ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì COVID-19 kể từ khi phong tỏa

Sức khỏe

18/04/2022 12:59

Hôm 18/4, Thượng Hải đã ghi nhận 3 trường hợp tử vong đầu tiên do COVID-19 kể từ khi thành phố áp lệnh phong tỏa trong đợt bùng phát dịch bệnh nghiêm trọng nhất ở Trung Quốc.

Theo hãng thông tấn AFP, các ca tử vong đầu tiên được xác nhận là 3 người cao tuổi có bệnh nền, gồm hai cụ bà 89 và 91 tuổi, một cụ ông 91 tuổi.

Chính quyền thành phố thông báo trên phương tiện truyền thông xã hội: “Tình trạng của 3 bệnh nhân đã trở nên nghiêm trọng hơn sau khi nhập viện. Dù các y bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa cho bệnh nhân, họ đã không qua khỏi”.

000_328g7kf_0.jpg
Một tình nguyện viên (bên phải) đeo thiết bị bảo vệ cá nhân đăng ký cư dân trước khi xét nghiệm COVID-19 trong đợt phong toả ở quận Phố Đông, Thượng Hải vào ngày 17/4. Ảnh: AFP

Theo ủy ban y tế thành phố, hôm 18/4, trung tâm tài chính phía đông đã ghi nhận 22.248 ca nhiễm mới. Trong đó có 2.417 trường hợp có triệu chứng.

Trung Quốc, nơi COVID-19 được phát hiện lần đầu tiên vào cuối năm 2019, từng kiểm soát thành công nhờ chính sách “zero- COVID”.

Giới chức đã triển khai xét nghiệm diện rộng, hạn chế đi lại và phong tỏa nghiêm ngặt nhằm duy trì số ca mắc ở mức thấp nhất.

Tuy nhiên, quốc gia đông dân nhất thế giới gần đây đã phải vật lộn để kiểm soát đợt bùng dịch ở nhiều khu vực, phần lớn do biến thể Omicron lây lan nhanh gây ra.

Theo AFP, lần gần đây nhất, quốc gia này báo cáo về trường hợp tử vong do COVID-19 mới xảy ra vào ngày 19/3, hai người ở tỉnh Cát Lâm thuộc phía đông bắc đất nước, đây là các trường hợp tử vong đầu tiên trong hơn một năm qua.

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement