Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thương chiến Hàn Quốc và Nhật Bản có thể ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất Galaxy Note 10

Số hóa

16/07/2019 11:08

Dự kiến Galaxy Note 10 sẽ được công bố ngày 7/8 tới, tuy nhiên, dường như thương chiến Hàn - Nhật đang ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất điện thoại này.

Trong một hành động để phản đối phán quyết từ Tòa án Tối cao Hàn Quốc, Nhật Bản đã áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế cứng rắn nhắm vào nước này. Họ nhắm mục tiêu vào các vật liệu được sử dụng trong sản xuất chất bán dẫn và màn hình di động. Hiện 90% các loại vật liệu này được Samsung nhập khẩu từ Nhật Bản.

Đài truyền hình địa phương JTBC dẫn lời một quan chức của Samsung cho biết họ đã cắt giảm 10% sản lượng chip Exynos dự kiến nhưng nói thêm rằng 10% còn thiếu sẽ được sản xuất trong tháng tới.

  Ảnh concept Galaxy Note 10

Ảnh concept Galaxy Note 10

Các báo cáo gần đây cho biết, biến thể toàn cầu của Galaxy Note 10 sẽ dùng bộ vi xử lý Exynos 9825 mới dựa trên quy trình sản xuất 7nm tương tự Exynos 9820 trong Samsung Galaxy S10.

Samsung cũng sẽ phát hành thêm phiên bản Galaxy Note 10 chạy Snapdragon 855 của Qualcomm nhưng chỉ ở một số thị trường được chọn. Các smartphone dùng chip Exynos chiếm phần lớn trong các lô hàng của Samsung nên hãng lo ngại về vấn đề này cũng là lẽ thường.

Về phần Samsung hiện từ chối xác nhận các báo cáo về sự gián đoạn trong quá trình sản xuất nói trên, theo Sammobile. Từ ngày 4/7, Nhật Bản sẽ yêu cầu giấy phép xuất khẩu đối với 3 vật liệu gồm polyimide, polymer và hydro florua. Hiện tại, các công ty Nhật Bản chiếm đến 90% thị trường polyimide được dùng để sản xuất màn hình.

Thương chiến Hàn Quốc và Nhật Bản có thể ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất Galaxy Note 10

Quy định mới yêu cầu nhà sản xuất phải xin giấy phép riêng lẻ cho mỗi loại trong số 3 mặt hàng này. Việc này sẽ kéo dài quá trình xuất khẩu thêm khoảng 90 ngày, nếu muốn xuất sang Hàn Quốc.

Không chỉ có Samsung bị chậm tiến độ, mà các hãng công nghệ khác cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn cung màn hình cho iPhone của Apple cũng như những mẫu máy cao cấp từ Huawei, LG hay Samsung sử dụng tấm nền OLED.

Yoo Myung-hee, Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc nhận định hành động trên của chính phủ Nhật Bản có thể gây ra mối đe dọa lớn cho chuỗi cung ứng toàn cầu.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement