Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thuế suất 0%, Canada muốn tăng lượng đậu nành xuất khẩu vào Việt Nam

Vĩ mô

28/02/2019 23:31

Các nhà xuất khẩu đậu nành không giấu giếm ý định tăng lượng đậu nành xuất khẩu sang Việt Nam sau khi hàng rào thuế quan được gỡ bỏ.

Tại hội thảo Kết nối doanh nghiệp trong xuất khẩu đậu nành Canada do Tổng lãnh sự quán Canada tại TP.HCM phối hợp với Hiệp hội Đậu nành Canada tổ chức sáng 28/2, phía Canada muốn Việt Nam trở thành thị trường đứng đầu về nhập khẩu đậu nành của nước này.

Theo các nhà nhập khẩu đậu nahf của Việt Nam, thuế suất nhập khẩu hiện không còn là trở ngại. Tuy nhiên doanh nghiệp vẫn còn khó khăn do chính sách kiểm dịch thực vật luôn có sự thay đổi bất ngờ khiến doanh nghiệp luôn ở trong thế bị động.

Không những vậy, một số chứng từ, giấy tờ kiểm dịch thực vật mà doanh nghiệp Việt Nam cần để được nhập khẩu thì bên doanh nghiệp xuất khẩu lại chậm cung cấp vì cho đó là những vấn đề không quan trọng. 

Việt Nam có khả năng trở thành một trong những quốc gia đứng đầu về nhập khẩu đậu nành Canada.
Việt Nam có khả năng trở thành một trong những quốc gia đứng đầu về nhập khẩu đậu nành Canada.

Để tháo gỡ những vướng mắc này, ông Andrew Jones, thành viên Hiệp hội Đậu nành Canada cho hay, bên cạnh việc thực hiện các giải pháp để nâng cao năng suất, chất lượng đậu nành thì hiệp hội đang tích cực vận động các chính sách thương mại và thị trường, nhất là các thị trường lớn như Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia, Việt Nam nhằm thúc đẩy phát triển ngành đậu nành Canada.

“Việc vận động chính sách được thực hiện bằng những tương tác trực tiếp với các bộ, nhành, nhất là bộ nông nghiệp và thực phẩm về các chính sách, tiếp cận và mở rộng thị trường…”, ông Andrew Jones nói.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Canada, ông Chris Forbes cũng chia sẻ thêm, Canada đang thực hiện kiểm định thực vật cùng với những chứng nhận về chất lượng, xuất xứ để phát triển ngành đậu nành theo hướng mới, đáp ứng yêu cầu của thị trường xuất khẩu.

Theo số liệu của Hiệp hội Đậu nành Canada, năm 2017, Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia về nhập khẩu đậu nành Canada, đạt 70 triệu đô la Canada, sản lượng đạt 123.000 tấn, tăng gấp đôi so với năm 2012. 

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement