Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thuê căn hộ Vinhomes Grand Park quận 9 chỉ từ 4 triệu đồng

Chứng khoán

05/09/2020 07:14

Giá thuê căn hộ tại dự án Vinhomes Grand Park (quận 9, TP.HCM) chỉ từ 4 triệu đồng/tháng, cạnh tranh ngang ngửa các phòng trọ cao cấp xung quanh.

4 triệu đồng ở được căn hộ Vinhomes

Là một tân sinh viên vừa nhận thông báo trúng tuyển Trường ĐH FPT (quận 9, TP.HCM), suốt tuần qua Nhật Sơn rảo khắp các trang rao bất động sản, các nhóm Facebook để tìm nhà trọ. Sơn rủ thêm được 3 người bạn khác cùng ở nên ngân sách cả nhóm có thể chi cho tiền thuê trọ tổng cộng khoảng 5 triệu đồng/tháng.

Trong lúc “ưng bụng” vài nhà trọ đầy đủ nội thất tại khu Lê Văn Việt và khu Nguyễn Duy Trinh, Sơn thấy được tin rao cho thuê căn hộ studio ở dự án Vinhomes Grand Park. “Mình khá sốc khi thấy giá thuê chỉ 4 triệu đồng/tháng. Với mình, ‘ở Vinhomes’ là một cụm từ không nằm trong đẳng cấp của mấy đứa sinh viên như mình nên giá thuê này là điều không tưởng”, cậu tân sinh viên chia sẻ.

Giá cho thuê căn hộ tại Vinhomes Grand Park (quận 9, TP.HCM) niêm yết trên Chợ Tốt. Ảnh chụp màn hình
Giá cho thuê căn hộ tại Vinhomes Grand Park (quận 9, TP.HCM) niêm yết trên Chợ Tốt. Ảnh chụp màn hình

Tham khảo trên trang Chợ Tốt, phóng viên dễ dàng tìm thấy một căn studio có giá thuê chỉ 3,8 triệu đồng/tháng. Mức giá này được nhân viên môi giới khẳng định đúng cam kết trong suốt hợp đồng. Cùng mức giá trên, chị Quyên, nhân viên môi giới tự do, đang có hai căn có view công viên hoặc hồ bơi.

“Vài ngày qua, có nhiều sinh viên học ở trường lân cận như FPT, HUTECH hỏi thăm về căn hộ này. Căn studio là dễ cho thuê nhất, sau đó là căn hộ 2 phòng ngủ với các cặp vợ chồng đang lập nghiệp”, chị tiết lộ.

Thử tìm căn hộ 2 phòng ngủ đầy đủ nội thất, phóng viên tìm được ngay các căn hộ như ý với giá dao động từ 7-7,5 triệu đồng/tháng. Các căn này đều có khu bếp đầy đủ kệ, máy hút mùi, phòng khách có sofa, kèm cửa sổ, phòng ngủ được trang bị máy lạnh, giường, tủ quần áo, bàn ghế, nhà tắm có đủ đồ dùng,… Tuỳ theo vị trí căn mà chủ nhà còn trang bị thêm tivi, máy nước nóng, máy giặt,…

Căn hộ Vinhomes quận 9 có 2 phòng ngủ, nội thất đầy đủ được cho thuê với giá 7,5 triệu đồng/tháng. Ảnh chụp màn hình
Căn hộ Vinhomes quận 9 có 2 phòng ngủ, nội thất đầy đủ được cho thuê với giá 7,5 triệu đồng/tháng. Ảnh chụp màn hình

Mức giá trên có phần rẻ hơn so với mặt bằng giá của các dự án căn hộ khác tại khu vực quận 9, Thủ Đức. Cách đó không xa, căn hộ Bcons Suối Tiên, nằm đối diện Khu du lịch Suối Tiên và liền kề làng Đại học có giá cho thuê căn hộ khá tương tự. Căn hộ 2 phòng ngủ, đầy đủ nội thất thường có giá vào khoảng 6,5-7,5 triệu đồng/tháng.

Dần về khu trung tâm quận 9 và Thủ Đức, một số dự án có giá cho thuê cao hơn hẳn Vinhomes Grand Park. Phải chi khoảng 8-9,5 triệu đồng/tháng mới có thể thuê được căn hộ 2 phòng ngủ ở Moonlight Residence của Hưng Thịnh trên đường Đặng Văn Bi (Thủ Đức). Thấp hơn đôi chút, dự án Saigon Gateway của Đất Xanh Group trên đường Song hành Xa lộ Hà Nội (quận 9) có giá thuê khoảng 7,5-9 triệu đồng/tháng với căn 2 phòng ngủ, đầy đủ nội thất. Chưa kể, theo nhiều nhân viên môi giới, các dự án trên hầu như ít gặp khó trong việc tìm khách thuê.

Chủ trọ "tặc lưỡi" để phòng trống

Là nhân viên môi giới bất động sản của một sàn giao dịch F1 thuộc dự án, anh Tấn Tài cho hay, dạo gần đây Vinhomes Grand Park nhận được sự chú ý lớn từ khách thuê vì giá hạ nhiệt hơn trước rất nhiều. Trong “rổ hàng” của anh, có căn studio cho thuê với giá chỉ 3 triệu đồng/tháng, nhà trống, thấp tầng, view tầm trung. Cộng thêm chi phí quản lý khoảng 8.800/m2, giá thuê tổng cộng của căn studio này chưa đến 4 triệu đồng/tháng.

“Mức giá trên rất hấp dẫn vì gần như ngang với các phòng trọ đầy đủ nội thất ở khu vực quận 9, Thủ Đức nói chung. Chưa kể, an ninh của Vinhomes đã nổi tiếng rất tốt, cùng với các tiện ích đa dạng và đang hoàn thiện thêm, nhiều người sẽ chọn thuê Vinhomes thay vì ở trọ”, anh cho biết.

Việc cho thuê ở Vinhomes quận 9 đang tiến triển tốt nhờ giá thuê hạ nhiệt. Ảnh: NVCC
Việc cho thuê ở Vinhomes quận 9 đang tiến triển tốt nhờ giá thuê hạ nhiệt. Ảnh: NVCC

Những ngày qua, trung tâm thương mại Vincom Mega Mall trong dự án dần hoàn thành phần móng. Khi cung cấp thông tin trên đến khách hàng, anh Tài cho biết phần lớn đều thích thú và dễ “chốt” hơn.

Thế nhưng, trong khi phía môi giới và chủ nhà lấy làm vui, các chủ nhà trọ khu vực quận 9 - Thủ Đức lại có phần e dè. “Chung cư mà giá kiểu này thì nhà trọ bọn tôi chỉ biết nép sang một bên chứ biết làm gì bây giờ”, chị Kỳ Hoa vừa chia sẻ với phóng viên vừa tặc lưỡi.

Chị cùng một người bạn thuê lại nhà nguyên căn, sau đó đầu tư nội thất để mở một nhà trọ cao cấp, đầy đủ đồ dùng. Khu trọ chỉ có 6 phòng, giá thuê dao động từ 2,7-4,2 triệu đồng/tháng tuỳ diện tích và nội thất. Dù mở ngay tháng 4, cao điểm dịch COVID-19 đợt đầu, nhưng nhà trọ chị Hoa vẫn có khách thuê đủ phòng.

Vinhomes Grand Park đã đưa vào sử dụng nhiều tiện ích nội khu. Ảnh: Lộc Phát Hưng
Vinhomes Grand Park đã đưa vào sử dụng nhiều tiện ích nội khu. Ảnh: Lộc Phát Hưng

Tháng trước, có một người khách trả phòng, chị Hoa mỏi mòn đăng tin rao thuê từ các trang web, ứng dụng đến nhóm Facebook nhưng không ai hỏi thuê, dù chỉ là hỏi để xem phòng. Không “nằm chờ sung rụng”, chị Hoa chủ động tìm kiếm các bài đăng cần thuê trọ. Đến lúc này, chị mới hiểu rõ nguyên nhân.

Cả tháng 8 vừa rồi, chị Hoa phải chịu cảnh trống phòng vì không tìm được khách thuê. “Dưới mỗi bài đăng cần thuê trọ, hàng chục sale thi nhau bình luận về các căn hộ tại Vinhomes với giá ngang, đôi khi thấp hơn cả nhà trọ của tôi. Nếu tôi là người đi thuê phòng, tôi cũng thích ở chung cư như thế hơn là phòng trọ”, chị bộc bạch.

TẤT ĐẠT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement